เสรีพิศุทธ์ ลั่น ไม่เชื่อคำพูดนายกฯปราบทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ เร่งสอบเส้นทางการเงิน “ปารีณา-สิระ”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการที่นายกรัฐมนตรีประกาศให้การปราบปรามทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ และยังพูดกลางสภาฯเมื่อวานนี้ยืนยันว่ารัฐบาลของตัวเองไม่มีการทุจริตนั้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าจะต้องฟังนายกรัฐมนตรีพูดเรื่องนี้อีกกี่ครั้งทั้งที่ไม่สามารถทำได้จริง มีการแต่งตั้งคณะทำงานปราบปรามการทุจริตด้านต่างๆ และมีการประกาศที่จะปราบปรามการทุจริต มากมายหลายครั้งทั้งที่ตัวเองปล้นอำนาจคนอื่นมา เขียนรัฐธรรมนูญเอง แต่งตั้ง ส.ว. เพื่อให้ตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรีได้หลายสมัย ถือว่าโกงมาโดยตลอด สิ่งที่นายกฯพูดเหมือนคนโกงมาบอกว่าจะปราบโกงเป็นใคร ใครก็ไม่เชื่อ ผ่านมาแล้ว 7 ปี ก็ยังพูดจะปราบโกง ทั้งที่ดัชนีชี้วัดการต่อต้านการทุจริตสากลไทยก็มีลำดับที่แย่ลงดังนั้นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดจึงเชื่อไม่ได้

“ที่นายกฯยืนยันว่ารัฐบาลตัวเองไม่มีการทุจริต แต่กลับมีเรื่องให้เงินเดือน ส.ส.ภายในพรรคเกิดขึ้นเห็นได้จาก กรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ และ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ไปพูดก้าวล่วง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ทำให้นายกรัฐมนตรีถึงกับบอกว่าจะตัดเงินเดือน  ส.ส. ทั้ง 2 คน จึงตั้งคำถามว่ามีการให้เงินเดือน ส.ส. กันเองเพิ่มจากที่ได้อยู่แล้วใช่หรือไม่ แล้วเอาเงินที่ได้มาจากไหน เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ เอาเงินที่ทุจริตที่โกงมา มาจ่าย ซึ่งเรื่องนี้ กรรมาธิการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ อยู่ระหว่างตรวจสอบ เส้นทางการเงินซึ่งได้ขอข้อมูลไปยังธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว ประมาณหนึ่งเดือนแต่ยังเงียบ”  

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พฤติกรรมแบบนี้ยังเกิดขึ้นกับพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคเล็กซึ่งเป็นที่รู้กัน แต่ไม่มีพรรคใครพูด แต่ เรื่องนี้หลุดออกมาเพราะคนไม่รู้กฎหมายพูด

แสดงความเห็น