สภาฯ เข้มโควิด ประชุม ส.ส. นัดแรก ห้ามถอดแมสเด็ดขาดแม้ช่วงอภิปราย

ผู้สื่อข่าวรายงานมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐสภาว่า ยังคงเข้มข้น บุคคลที่จะเข้ามาภายในอาคารรัฐสภาจะต้องมีบัตรประจำตัวและต้องเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมเท่านั้นรวมถึงต้องกรอกแบบคัดกรองเชื้อโควิดก่อนล่วงหน้า ซึ่งจะมีคำถามที่ระบุชัดถึงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 รวมถึงสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ หมอชนะ ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้ามาภายใน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และรักษาระยะห่าง ขึ้นลิฟท์ไม่เกิน6 คน

ในส่วนของ ส.ส.จะไม่ อนุญาตให้ส.ส. ถอดหน้ากากอนามัยระหว่างการอภิปรายในห้องประชุมวันนี้ (27 พ.ค.) นั่งเก้าอี้เว้นระยะห่าง คนติดตาม 1 คน คนขับรถ1 คน จัดอาหารรับรองเปลี่ยนจากบุฟเฟต์ เป็นเซ็ตบ็อกซ์ทุกมื้อ และกำหนดเส้นทางเข้าออกห้องประชุมเป็นการเฉพาะ

ขณะที่ ข้าราชการและพนักงานของรัฐสภาให้มาปฏิบัติงานเพียงร้อยละ 30 โดยให้ทำงานที่บ้านร้อยละ 70 พร้อมกำหนดให้รับประทานอาหารในที่ทำงานของตนเองเท่านั้น

ส่วนสื่อมวลชนจำกัดสื่อทีวีสำนักข่าวละ1 ทีม ส่วนหนังสือพิมพ์และอื่นๆ สำนักละ 1 คน ผู้ไม่มีบัตรไม่ให้เข้าและงดแลกบัตร รวมถึงงดบันทึกภาพภายในห้องประชุม

ส่วนข้อกังวลเรื่องแคมป์คนงานรัฐสภา ที่มีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ล่าสุดรัฐสภาไม่ให้คนงานในแคมป์ดังกล่าว เข้ามาภายในรัฐสภา แต่ยังคงมีบริษัทที่รับช่วงต่อส่งคนงานเข้ามาปฏิบัติงานในส่วนที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเก็บรายละเอียดภายนอกอาคาร

แสดงความเห็น