Home News สังคม ‘อนุทิน’ ตรวจ...

‘อนุทิน’ ตรวจ ฉีดวัคซีนบุคลากรก.คมนาคม-ขนส่งสาธารณะ สถานีกลางบางซื่อ ยันมี วัคซีนเพียงพอ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด่านหน้าของกระทรวงคมนาคม ที่สถานีกลางบางซื่อ วันแรก พร้อมเดินสอบถามอาการกลุ่มเจ้าหน้าที่ บุคลากรสังกัดกระทรวงคมนาคม และพูดคุยถึงอาการหลังได้รับวัคซีน กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ และวินรถจักรยานยนต์ ที่มารับการฉีดวัคซีน และนั่งรอสังเกตอาการ พร้อมเดินดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ในแต่ละจุดที่ให้บริการซึ่งมีทั้งหมด 4 จุดคือ จุดที่ 1 ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน จุดที่ 2 ลงทะเบียน ซักประวัติ จุดที่ 3 คือ ฉีดวัคซีน และจุดที่ 4 คือ สังเกตอาการ

โดยนายอนุทิน บอกภายหลังว่า จากการตรวจดูวันนี้ ทั้งการมารับวัคซีน การจัดคิว ความทุ่มเทของบุคลากร คิดว่าประชาชนเข้าใจในการฉีดวัคซีนมากขึ้นว่าเป็นประโยชน์มากกว่าเป็นโทษ และในภาพรวมยังไม่พบปัญหา วันนี้วันแรก หากสตาร์ทแบบนี้ก็จะเป็นนิมิตรหมายที่ดี และถือเป็นการเปิดทดลองระบบ ซึ่งกระทรวงคมนาคม ก็จัดพี่น้องประชาชนที่อยู่ในระบบขนส่งสาธารณะมา 3-4 พันคน เพื่อให้ระบบได้ดำเนินการไป อาจะมีระบบล่มบ้างแต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ และได้โอเปอเรเตอร์ค่ายมือถือมาช่วยในเรื่องสัญญาณ และหวังว่าถ้าทุกอย่างเข้าระบบแล้วจะฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้มากกว่านี้ ถึงวันละ 10,000 คน

ทั้งนี้เมื่อทดลองระบบแล้วและถึงเวลาเมื่อได้เริ่มให้บริการประชาชนทั่วประเทศ จุดนี้ก็จะมีความพร้อม สำหรับการฉีดให้กับประชาชนจำนวนมากๆ ซึ่งที่สถานีกลางบางซื่อ หลักๆจะฉีดให้กับบุคลากรขนส่งสาธารณะ ทั้งทางบก ทางเรือ ทางน้ำ ทางอากาศ ซึ่งจะเข้ามาในลักษณะออแกไซน์เซชั่น และย้ำว่า ยังไม่ให้บริการแบบ วอร์คอินทั่วไป 

สำหรับการเข้ามารับการฉีดวัคซีน กระบวนการไม่ได้ยุ่งยาก เมื่อทุกอย่างเข้าระบบแล้วก็จะเปิดให้ออนไซต์  และยืนยันว่า มีวัคซีนเพียงพอแน่นอน และจะหมุนออกมาจากระบบไปจนกว่าทุกคนจะได้รับวัคซีนถ้วนหน้า 

โดยบรรยากาศที่สถานีกลางบางซื่อตั้งแต่ช่วงเช้า กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ และวินรถจักรยานยนต์ เดินทางมารอฉีดวัคซีน บางคนมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า เมื่อถึงเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในการดูแลการฉีดวัคซีน ได้ชี้แจงว่า เดิมจะ ฉีดให้กับบุคลากรของกระทรวงคมนาคมที่ลงทะเบียนมาก่อนเท่านั้น แต่เมื่อกลุ่มพี่ๆคนขับรถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ มากันตั้งแต่เช้าแล้ว และหากมีใบอนุญาตที่ขึ้นทะเบียนสังกัดกรมการขนส่งทางบก ก็จะให้ฉีดทุกคน 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ชี้แจงประชาสัมพันธ์ กับ กลุ่มรถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ด้วยว่า ให้ไปประชาสัมพันธ์แจ้งต่อๆว่า หากจะเข้ามารับการฉีด จะต้องลงทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกก่อน และให้รอรับข้อความ วันที่ และเวลานัดหมาย เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน และให้มาตามนัดหมายนั้น โดยจะเปิดฉีดวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 6 มิ.ย. ตั้งแต่ 09.00-20.00น. ซึ่งในวันนี้ จะฉีดประมาณ 4-5 พันคน 25 พ.ค. 6,000 คน 27 พ.ค. 7,000 คน 28 พ.ค. 8,000 คน และจากนั้นวันละ 10,000 คน โดยใน 1 ชั่วโมงจะเฉลี่ยฉีดได้ประมาณ 900 คน

Exit mobile version