“จตุพร” จี้​ “บิ๊กตู่” ไขก๊อก ก่อนที่ม็อบจะออกมาแบบเขื่อนแตก

ที่ห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีโทรทัศน์พีซทีวี มีการจัดปราศรัยออนไลน์ #ไทยไม่ทน โดย คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.64 เป็นต้นไป กลุ่มไทยไม่ทนฯ นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ นายวีระ สมความคิด นายไทกร พลสุวรรณ และตน จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงหน่วยงานและบุคคลต่างๆ วันจันทร์ที่ 24พ.ค.64 เวลา10.00 น. ยื่นหนังสือถึงนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่กระทรวงพาณิชย์ เนื่องจาก ก่อนการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์เคยประกาศจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่หลังเลือกตั้ง กลับตระบัดสัตย์ ทรยศการตัดสินใจของประชาชน จึงต้องไปเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล 

จากนั้น ในวันอังคารที่ 25 พ.ค.64 เวลา 10.00 น.เราจะ ไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง ต่อมา วันที่พุธ 26 พ.ค.64 เวลา10.00น. ไปพรรคภูมิใจไทย เพื่อเรียกร้องให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ส่วน วันพฤหัสบดี 27 พ.ค.64 เวลา 10.00น. ไปกองบัญชาการทหารบก ยื่นหนังสือให้ผู้บัญชาการทหารบก ให้ทหารทำหน้าที่ทหาร อย่าทำหน้าที่นักการเมือง รวมถึงเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ไม่ควรมาค้ำบัลลังก์ให้พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนวันศุกร์ จะไปที่ไหนต่อ จะแจ้งให้ทราบภายหลัง

นายจตุพร กล่าวอีกว่า การไปยื่นหนังสือถึงหน่วยงาน บุคคลต่างๆ เพื่อต้องการชี้ให้เห็นว่า ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรอยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ ฉลาดในการรักษาอำนาจ แต่โง่ในการแก้ไขปัญหา ตั้งแต่มีนายกรัฐมนตรีมา พล.อ.ประยุทธ์ ใช้งบประมาณมากที่สุด กู้มากที่สุด คนเดือดร้อนมากที่สุด แก้ไขปัญหาชาติบ้านเมืองไม่ได้ เราจึงต้องลุกมาจัดการ การต่อสู้ของพวกเรา ยึดมั่นแนวทางสันติวิธี เชื่อมั่นในพลังประชาชน ที่จะมาจัดการรัฐบาลตระบัดสัตย์ ไม่ทำตามคำมั่นสัญญา 

“ไม่ใช่การเปลี่ยนม้ากลางศึก เมื่อม้าใช้ไม่ได้ ต้องเอาไปรักษา เอาไปรบไม่ได้ ไม่เช่นนั้นประเทศก็จะเสียดินแดน หากพล.อ.ประยุทธ์ เป็นม้าสมบูรณ์ คล่องแคล่ว ไปเปลี่ยน ไอ้นั่นเรียกว่าเปลี่ยนม้ากลางศึก แต่ในวันนี้ ม้าขาขาด จึงต้องเปลี่ยน ที่ถามไม่เอาประยุทธ์เอาใคร ก็ต้องบอกว่า ใครก็ได้ ที่ไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่า หากวันหนึ่งพอจะออกไปชุมนุมกันได้ เชื่อว่า จะยิ่งกว่าเขื่อนแตก อย่างไรก็ดี สิ่งที่พวกเราเริ่มต้นมา ได้รับการขานรับเป็นอย่างดี นับจากวันจันทร์ เป็นต้นไป จะเริ่มยกระดับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกว่า ประยุทธ์ จะออกไป”

แสดงความเห็น