ตรวจโควิดคนงานแคมป์ก่อสร้างหลักสี่ ซ้ำรอบ 2 เร่งคัดแยกผู้ติดเชื้อ เตรียมฉีดวัคซีน 7 ชุมชนรอบแคมป์

ที่ไซต์งานก่อสร้างอิตาเลียนไทย แจ้งวัฒนะ สำนักอนามัย ร่วมกับ สปคม. ศูนย์บริการสาธารณสุข 53 และคณะเทคนิคการแพทย์มหาวิทยาลัยมหิดล เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กับแรงงาน โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 700 คน คือ คนงานของอิตาเลียนไทย 570 คนที่กักตัวอยู่ภายในแคมป์ที่พักคนงานซึ่งเป็นกลุ่มที่ผลตรวจรอบแรก ไม่ติดเชื้อ จึงนำมาทำการตรวจซ้ำเป็นรอบที่สอง และอีก 130 คน คือคนงานจากแคมป์ก่อสร้างใกล้เคียงที่อยู่ในเขตหลักสี่ ที่เป็นกลุ่มที่เฝ้าระวังสูง ทั้งนี้ก็ที่จะต้องตรวจซ้ำก็เพื่อคัดแยกผู้ป่วยออกมา หากพบผู้ติดเชื้อ

โดยนายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผอ.เขตหลักสี่ ได้ลงพื้นที่มาติดตามการตรวจคัดกรอง พร้อมบอกว่า การคัดกรองครั้งนี้เพื่อตรวจสอบว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มอีกหรือไม่ ส่วนการควบคุมโรคในพื้นที่ จะให้ทุกแคมป์ทุกไซต์งาน ในพื้นที่เขตหลักสี่ ก็จะให้ไปตรวจหาเชื้อทั้งหมดว่ามีผู้ติดเชื้อหรือไม่ รวมถึงจะเร่งติดตามกับซัพคอนแท็กของอิตาเลียนไทยเพื่อติดตามมารับการคัดกรองเชิงรุกเช่นกัน

ส่วนมาตรการควบคุมโรคในชุมชนโดยรอบที่มี 7 ชุมชน กว่า 6,000 คน ก่อนหน้านี้ก็ได้ไปประชาสัมพันธ์ให้มาทำการตรวจเชิงรุกและบางส่วนมีผลออกมาแล้ว ส่วนคนที่ยังไม่ได้รับการตรวจก็สามารถไปรับการตรวจได้ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เปิดรับตรวจวันละ 1,000คน ทั้งนี้หากพบผู้ติดเชื้อก็จะเอาไปรับการรักษา ถ้าเสี่ยงสูงก็ต้องกักตัว และประชาชนที่ไม่ติดเชื้อ ทางสำนักงานเขตก็มีแผนจะฉีดวัคซีน 25-29 พ.ค.นี้ คาดว่าจะสามารถฉีดได้ 70% ของประชากรทั้งหมด ซึ่งก็จะต้องทำความเข้าใจว่ากับประชาชนด้วยว่า วันนี้เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงประชาชนก็จะต้องระมัดระวังตัวเองอย่างสูงสุด และขอความร่วมมือก่อนไปฉีดวัคซีนก็อยากให้ประชาชนไปรับการตรวจเชื้อหาเชื้อโควิดมาก่อนด้วยเพื่อยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อ

แสดงความเห็น