ตรีรัตน์-ประเสริฐ ลงพื้นที่ฉีดฆ่าเชื้อตลาดบางกะปิ พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้จนท.ด่านหน้า

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พร้อมด้วย นายประเสริฐ ทองนุ่น ว่าที่ผู้สมัครสก.เขตบางกะปิ พรรคไทยสร้างไทย พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่ฉีดฆ่าเชื้อที่ตลาดบางกะปิ พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ที่ศูนย์ตรวจโควิดเชิงรุกตลาดบางกะปิ หลังกทม. ได้มีคำสั่งปิดตลาดตั้งแต่วันที่ 20-25 พฤษภาคม เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และเกรงว่าจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่

โดยนายตรีรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าของตลาดและผู้ประกอบการในตลาดว่า หลังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อหลายราย ที่ตลาดบางกะปิและพื้นที่โดยรอบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการค้าขาย ตนจึงเข้ามาดำเนินการฉีดยาฆ่าเชื้อในวันนี้ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และ อาสาสมัครแนวหน้า ที่กำลังตรวจเชิงรุก โดยมีรถพระราชทานจำนวน 3 คัน กำลังให้บริการประชาชน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยได้มีการตรวจแล้วทั้งสิ้น 1,300 คน และพรุ่งนี้อีก 500 คน ซึ่งต้องขอขอบคุณทางกทม.และศูนย์สาธารณสุขพื้นที่ที่เข้ามาดำเนินการอย่างรวดเร็ว

โดยนายประเสริฐ ทองนุ่น ว่าที่ผู้สมัครสก.เขตบางกะปิ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อว่า “การตั้งศูนย์ตรวจโควิดเชิงรุกที่ตลาดบางกะปิ ถือเป็นสิ่งที่ดี และรวดเร็วทันเหตุการณ์ แต่อย่างไรก็ตาม ภาครัฐควรเพิ่มจนท.บริเวณจุดตรวจเพื่อสนับสนุนบุคลากรการแพทย์มากกว่านี้ เนื่องจากปัจจุบันจนท.ที่ให้การช่วยเหลือคัดกรองผู้ป่วยนั้นเป็นพนักงานตลาดเกือบทั้งหมด และหลายท่านก็ยังไม่ได้รับวัคซีน จึงร้องขอให้ภาครัฐดำเนินการรีบหาวัคซีนให้จนท.อาสาสมัครบริเวณจุดคัดกรองด้วย”

แสดงความเห็น