‘ชัยนาท’ เงียบ แต่ฟาดเรียบ ‘ต่างชาติ’ – จับตา ‘นายทวารลูกครึ่ง’ เฝ้าเสา

DST.Special Report : เป็นบิ๊กทีมในไทยลีก 2 แต่เงียบเชียบจนแฟนบอลเริ่มกังวลว่า เป้าหมายในฤดูกาลหน้าของ ‘นกใหญ่พิฆาต’ ชัยนาท ฮอร์นบิล จะเป็นอย่างไร

เพราะข่าวคราวที่ออกมา มีแต่ข่าวปล่อยนักเตะต่างชาติออกไปเกือบหมด 

ไม่ว่าจะเป็นคาซูกิ มูราคามิ เซนเตอร์ชาวญี่ปุ่น เดนนิส เนียบลาส ปราการหลังจอมแกร่ง เอริวัลโต้ ซิลวา ศูนย์หน้าเลือดบราซิล หรือแม้แต่ ‘โปเต้’ กิตติพันธ์ แสนสุข นายทวารที่หมดสัญญายืมตัว กลับไปเล่นให้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ขณะเดียวกัน ยังมีข่าวว่า ‘เจ้าชายนกใหญ่’ ปริญญา อู่ตะเภา กัปตันทีมที่อยู่ยาวกับสโมสรมาหลายปี เตรียมจะย้ายสำมะโนครัวฟุตบอล ไปเล่นให้กับทีมพันธมิตรแห่งลุ่มน้ำยม ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา

ต่างชาติที่ทางสโมสรออกมายืนยันว่า ยังเก็บไว้คือ ‘เวลลิงตัน’ กองกลางสารพัดประโยชน์ที่บอร์ดบริหารปราบปลื้ม อยากใช้งานต่อ กับการเสริม ‘ดักลาส คาร์โคโซ่’ ศูนย์หน้าจอมเก๋า มารับ 2 บทบาท คือ ถล่มประตู กับผู้ช่วยโค้ช

อย่างไรก็ดี ช่วงที่ผ่านมา ชัยนาทมีข่าวพัวพันกับนักเตะต่างชาติอยู่บ้าง โดยเฉพาะ ‘บาดาร์ อาลี’ กองหน้าและปีกชาวโอมาน ที่ฤดูกาลก่อนเล่นให้กับขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ ‘ดาเนียล ไซรัส’ ปราการหลังชาวตรินิแดด แอนด์ โตเบโก เจ้าของความสูง 192 เซนติเมตร มีดีกรีเป็นถึงอดีตกัปตันทีมชาติ

ขณะที่ทางสโมสรยังไม่มีการเปิดตัวแต่อย่างใด แต่ได้รับรายงานว่า ท่ามกลางความเงียบ ‘ชัยนาท’ ฟาดเรียบโควตาต่างชาติเรียบร้อย 

ขอแฟนบอล ‘สบมยห สบายมากอย่าห่วง’

ตอนนี้เหลือเพียงโควตาอาเซียนเท่านั้น ที่ยังด้อมๆ มองๆ อยู่ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้โควตาดังกล่าวหรือไม่

นอกจาก ‘เวลลิงติง-ดักลาส’ ที่เปิดตัวไปแล้ว ต่างชาติหนึ่งตัวที่เป็นผู้เล่นเกมรุก (โควตาเอเชีย) ขณะนี้อยู่ในช่วงพักผ่อน เสร็จแล้วจะเข้ามาตรวจร่างกาย และรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 

เช่นเดียวกับต่างชาติในตำแหน่งเกมรับ ที่เจรจากันเสร็จสรรพ สโมสรอยู่ระหว่างทำเรื่องใบอนุญาตกับทางสมาคม เพราะไม่เคยมาเมืองไทย จึงใช้เวลานิดนึง แต่ได้แล้วชัวร์ป้าบ

ส่วนนักเตะไทยนั้น จะยังขุมกำลังหลักจากฤดูกาลก่อน แม้จะเสียบางตัวไปบ้างก็ตาม โดยจะเสริมไม่มาก ช้อปพอที่จำเป็นตามสไตล์ ใช้เงินเป็น แต่ได้ของดี

ขณะที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูที่จะมาแทน ‘โปเต้’ นั้น มีคนตาดีเห็นผู้บริหารนกใหญ่เดินกับนายประตูลูกครึ่งไทย-เยอรมัน คนหนึ่ง ว่ากันว่า ถึงขั้นจะเอามาเป็นนายทวารตัวหลักในฤดูกาลหน้ากันด้วยนะท่านผู้ชม

นอกจากนี้ ยังแอบได้ยินว่า ‘นกใหญ่พิฆาต’ กำลังเล็งหา ‘เซนเตอร์’ สัญชาติไทยสักตัวสองตัวมาทำให้หลักบ้านมั่นคง รวมไปถึง ‘แบ็กขวา’ จำนวน 1 อัตรา เพื่อมาเสริมในจุดที่ขาด

ที่เงียบๆ ไม่ได้หวือหวาเหมือนกับชาวบ้านชาวช่อง จนมองเหมือนไม่เอาอะไรหรือเปล่า 

สืบแล้วไม่ใช่ ช่วงนี้โควิด-19 มันระบาด ประกอบกับต้องการทำธุรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเอกสาร รายละเอียดปลีกย่อยให้เสร็จก่อน แล้วเปิดตัวทีเดียว

ได้ยินแบบนี้สาวกนกใหญ่คงอุ่นใจขึ้นมาได้หน่อย.

_____________

เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : Chainat Hornbill Football Club

แสดงความเห็น