‘บาร์รอส ทาเดลี่’ ผู้ไม่เคยยิงต่ำกว่า 18 เม็ดมา 4 ฤดูกาลแล้ว

DST.Special Report : ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่า สุดท้ายตาสโมสรบนเสื้อที่ “บาร์รอส ทาเดลี่” เพชฌฆาตบราซิลเลียน จะใส่ในฤดูกาลหน้าเป็นทีมใด

ขณะที่ปัจจุบันหัวหอกชั้นนำแห่งไทยลีก 1 ยังคงอยู่ที่บ้านเกิด หลังไม่สามารถเดินทางกลับไทยได้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องเอกสารการเดินทางของภรรยาสุดที่รัก

แต่มีความพยายามจะถอดรหัสปลายทางของ “บาร์รอส ทาเดลี่” จากการดู Follow ของเขาใน IG โดยปรากฏ 3 สโมสรในไทยที่ศูนย์หน้ารายนี้ Follow อยู่

สโมสรแรกคือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฐานะต้นสังกัดที่เขายังมีพันธะสัญญาอยู่ สโมสรที่สองคือ สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมที่เขารับใช้เมื่อฤดูกาลก่อน และสโมสรที่สามคือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 

ซึ่งเมืองทองฯ นี่แหละ ที่ทำให้แฟนบอลตั้งข้อสังเกตว่า จะเป็นบ้านหลังใหม่ของศูนย์หน้าผู้มี “หลุยส์ ซัวเรส” เป็นไอดอลหรือไม่ เพราะเขาไม่เคยมีพันธะใดๆ กับสโมสรแห่งนี้เลย

ขณะเดียวกัน ยังมีข่าวลือออกมาว่า เอเย่นต์ส่วนตัวของ “บาร์รอส ทาเดลี่” ไปป้วนเปี้ยนอยู่แถวเมืองทองธานี โดยไม่รู้ว่า ไปติดต่อธุรกรรมใดๆ หรือเพียงแต่ไปเดินเล่น Outlet เท่านั้น

แต่แน่นอนว่า มีแค่มีข่าวมันทำให้สาวกกิเลนผยองหัวใจพองตัวขึ้นมาทันที เพราะยี่ห้อ “บาร์รอส ทาเดลี่” มีคุณสมบัติเพียบพร้อมในการกรอกใบสมัคร หรือกรอกประวัติเข้าสู่ทุกสโมสรในไทย

เป็นกองหน้าพิมพ์นิยมที่สโมสรในไทยใฝ่ฝัน เร็ว ปราดเปรียว มีแพสชั่นสูง ที่สำคัญ เขาคือ เครื่องจักรที่ได้รับการพิสูจน์ตัวเองแล้วว่า เป็นของจริง

“บาร์รอส ทาเดลี่” คือ หนึ่งในกองหน้าต่างชาติที่ไม่ได้ก้าวกระโดดมาสร้างชื่อในอาณาจักรฟุตบอลไทยได้เพียงในเวลาอันรวดเร็วเหมือนกับหลายๆ คน แต่ศูนย์หน้าเลือดบราซิลคนนี้ ต้องเริ่มต้นจากจุดที่เรียกว่า เกือบ “ศูนย์” ในไทยก็ได้

“ทาเดลี่” เข้ามาเมืองไทย ด้วยการเล่นฟุตซอลกับสโมสรศรีปทุม-ศรีสะเกษ เมื่อฤดูร้อนปี 2015 โดยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เขาก็อยู่ในวงการโต๊ะเล็กได้เพียงระยะเวลาแบบสั้นจู๋ 1 เดือนเท่านั้น เพราะเอเย่นต์ที่เขาคุ้นเคย ได้ชักชวนให้กลับไปเล่นในโต๊ะใหญ่ ที่เขาเคยตัดสินใจหันหลังให้มัน

เขานับหนึ่งฟุตบอลไทยลีก โดยการลงเล่นในลีกพระรองของประเทศกับสมุทรสงคราม เอฟซี ในเลกที่สอง และสามารถตะบันไปได้ถึง 8 ประตู กระทั่งอีกฤดูกาลถัดมา ล่องใต้ไปอันดามัน บู๊ให้กับกระบี่ เอฟซี ซึ่งเลกแรกทำไปได้ถึง 7 ประตู

ชีวิตของ “บาร์รอส ทาเดลี่” ต้องสะดุด เมื่อเขาถูกแบนยาวจากการไปผลักกรรมการ และปิดฉากกับทะเลอันดามันเพียงเท่านั้น ก่อนที่ฤดูกาลต่อมา จะข้ามฟากมาอ่าวไทย สวมยูนิฟอร์มของตราด เอฟซี 

ที่สุดเขตดินแดนตะวันออกแห่งนี้ ทำให้ทุกคนเริ่มรู้จักกองหน้าเลือดบราซิลมากขึ้น จากผลงานส่วนตัวอันเปรี้ยงปร้าง กดไป 18 ประตู คว้าอันดับ 3 ดาวซัลโวของลีกไปครอง 

แม้ปีนั้นช้างขาวจ้าวเกาะจะดิ้นหนีตาย กระทั่งฤดูกาลถัดมา เขาจะกลายเป็นดาวซัลโวของลีกโดยสมบูรณ์ด้วยการกระซวกไป 21 ประตู พร้อมกับตราด เอฟซี ผงาดขึ้นสู่ลีกสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์

แต่กระนั้น “บาร์รอส ทาเดลี่” ก็ยังไม่ได้สัมผัสโอโซนลีกสูงสุดในประเทศอยู่ดี เมื่อเขาเลือกจะย้ายไปเล่นให้กับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด บิ๊กเนมที่ตกสวรรค์มาจากไทยลีก 1 เพื่อเปิดปฏิบัติการเลื่อนชั้นในปีเดียว

ดาวเตะแซมบ้าพิสูจน์ให้เห็นว่า เขาคือโคตรกองหน้าแห่งลีกพระรอง โดยยิงเท่ากับฤดูกาลก่อนตอนอยู่กับตราด เอฟซี 18 ประตู คว้ารองดาวซัลโวของไทยลีก 2 ไปครอง

ทว่า ก็เป็นอีกครั้งที่ “บาร์รอส ทาเดลี่” ไม่ได้ร่วมเล่นกับทีมที่เขามีส่วนพาเลื่อนชั้น เพราะบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปล่อยให้สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมร่วมลีกยืมตัวไปใช้งาน และที่เมืองปากน้ำนี่แหละ ทำให้เขาได้เล่นบนลีกสูงสุดครั้งแรก และยังพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า แม้จะมาจากลีกพระรอง แต่ฝีมือเขาช่างก๋ากั่น

ดาวยิงที่เล่นไทยลีก 1 ครั้งแรก จบฤดูกาลด้วยการคว้าดาวซัลโว โดยยิงให้เขี้ยวสมุทรไปถึง 25 ประตู นอกจากนี้ มันเท่ากับว่า 4 ฤดูกาลติดต่อกันแล้วที่ชายชื่อ “บาร์รอส ทาเดลี่” ยิงไม่เคยต่ำกว่า 18 ลูกเลย

เป็นสถิติที่เพอร์เฟกต์ และสะท้อนความเฉียบคม ดังนั้น ไม่ว่าสถานีต่อไปของเขาคือที่ไหน ล้วนได้ของดีทั้งสิ้น.

____________

เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : Samut Prakan City

แสดงความเห็น