รมว.ยุติธรรม ปัดเด้งอธิบดีราชทัณฑ์-ผบ.เรือนจำเชียงใหม่ แค่คาดโทษ

รมว.ยุติธรรม ปัดข่าวเด้งอธิบดีราชทัณฑ์ – ผบ.เรือนจำเชียงใหม่ เผยแค่คาดโทษ จี้แก้ไขสถานการณ์โควิด เร่งแจงข้อมูลตามจริงอย่าปกปิด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวการสั่งย้ายนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ รวมถึง นายสุรศักดิ์ เผื่อนคำ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเชียงใหม่ ว่า ไม่เป็นความจริงตนไม่ได้สั่งย้ายใครใดๆทั้งสิ้นในขณะนี้ มีเพียงการคาดโทษไว้ และเร่งให้ทำงานแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19 อย่างเร็วที่สุด โดยให้นโยบายเน้นการทำงานเชิงรุกกับกรมราชทัณฑ์ ให้ผู้บัญชาการเรือนจำทุกแห่งปฏิบัติตาม และกำชับให้ อธิบดี รองอธิบดี และผู้บริหารทุกคนติดตามดำเนินการทั้งหมด เพราะวันนี้การป้องกันโควิด-19 หากหย่อนยานเราจะป้องกันไม่ได้ เราต้องเข้มแข็งรอจนกว่าจะได้ฉีดวัคซีนทั้งหมด ตนไม่ได้ปลด ไม่ได้เปลี่ยน แต่คาดโทษเท่านั้น ต้องเร่งให้ดำเนินการ ทั้งที่เชียงใหม่ รวมทั้งผู้บัญชาการเรือนจำทุกคน ซึ่งตนได้คุยกับ นายสุรศักดิ์ แล้ว แม้ว่าการควบคุมโรคใน จ.เชียงใหม่ ไม่ใช่หน้าที่ของเขาโดยตรง ขึ้นอยู่กับผู้ว่าราชการ แต่เขาจะต้องรู้เรื่องในบ้านด้วย

เมื่อถามถึงการกำหนดเวลาการคาดโทษ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 28 พ.ค. เขามีการมอบพื้นที่คืนให้เรือนจำ ดังนั้นผู้บัญชาการต้องรู้แล้วว่าเชื้อโรคมีที่มาที่ไปอย่างไร ไม่ให้คนเขาพูดว่าเราปกปิดข้อมูล ต้องนำข้อเท็จจริงออกมาแจง ซึ่งต้องขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รองแม่ทัพภาค รองเจ้ากรมการแพทย์ทหาร สาธารณสุขจังหวัด รวมถึงผู้บัญชาการเรือนจำ ที่ทำข้อมูลออกมาได้ดี แต่ว่ามีปัญหานิดหน่อย ซึ่งข้อมูลตรงนี้ต้องทำให้ชัดเจนเพราะเป็นที่สนใจของสังคม หากชี้แจงได้ดีมีเหตุผลก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่หากชี้แจงไม่ได้ตรงนี้คงต้องมีบทลงโทษกันบ้าง

แสดงความเห็น