Home News อาชญากรรม ‘แทนคุณ’ หอบห...

‘แทนคุณ’ หอบหลักฐานของผู้เสียหายถูก ‘ประสิทธิ์ เจียวก๊ก’ หลอกให้ลงทุนเกือบ 70 ล้าน

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมือง ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนรับมอบอำนาจจากผู้เสียหาย เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม พร้อมพยานหลักฐานหลังถูกนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินและนักธุรกิจท่องเที่ยว และพวกหลอกให้ลงทุนในธุรกิจ 

โดยนายแทนคุณ บอกว่า มีรายชื่อและหลักฐานของผู้เสียหาย 30 ราย มูลค่ารวมเกือบ 70 ล้านบาท ที่นำมามอบให้กับกองปราบปราม ซึ่งหลายบัญชีของผู้เสียหาย ได้โอนเงินให้กับบัญชีปลายทางที่เป็นชื่อของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก โดยตรง ซึ่งเป็นกลุ่มผู้เสียหายที่เป็นผู้สูงอายุ ที่ได้ใช้เงินเก็บที่เก็บมาทั้งชีวิต ก็ถูกหลอกให้มาลงทุนทำธุรกิจปลอมๆ และหลังจากที่มีผู้เดือดร้อนเริ่มไหวตัว โดยมีการทวงถามเงินคืน แต่บริษัทนายประสิทธิ์ก็หลอกให้ทำข้อตกลงหลอกๆ ลักษณะการแบ่งชำระ

ทั้งนี้ตนเองเคยได้พูดคุยกับนายประสิทธิ์ เพราะญาติของตนเองเป็นผู้เสียหายด้วยรวมกว่า 17 ล้าน โดยเคยเตือนให้นายประสิทธิ์อย่าทำอะไรที่ตุกติก และนายประสิทธิ์ ก็ให้รองประธานบริษัทมาเจรจา โดยมีการกล่าวอ้างไปถึงสถาบันและคนใกล้ชิด ในลักษณะว่านำเงินบางส่วนไปถวายเบื้องบน ซึ่งได้พูดให้กับคนที่เข้าไปร่วมลงทุนได้ฟัง และมีพยานบุคคลที่ยืนยันเรื่องนี้ได้ด้วย

ทั้งนี้มองว่า เหตุผลที่ทำให้คนตัดสินใจลงทุนและปักใจเชื่อเพราะนายประสิทธิ์ สร้างภาพทางสังคมเก่งมาก ทั้งการทำความดีการเสียสละ จนทำให้คนสูงอายุหลงเชื่อ รวมถึงทำให้มีผลตอบแทนในช่วงแรกๆได้ดีมาก และขณะนี้ยังมีคนบางกลุ่มที่หลงเชื่อว่า นายประสิทธิ์จะยังกลับมาได้อยู่ และเชื่อในคุณงามความดีต่างๆจึงขอบอกกลุ่มคนเหล่านั้นว่า อย่าหลงเชื่ออีกเลยเพราะนายประสิทธิ์คือคนลวงโลกและหลังจากนี้จะต้องพยายามทำการสืบทรัพย์ของนายประสิทธิ์กลับมาแต่ทราบข้อมูลว่า บัญชีของนายประสิทธิ์แทบจะไม่มีเงินเหลือแล้ว รวมถึงจากข้อมูลนายประสิทธิ์ มีบริษัทมากกว่า 20 บริษัท จะแบ่งเป็น 5 กลุ่มบริษัท มีการทำโปรโมชั่นแคลชแบล็ก/สหกรณ์ออมทรัพย์ฯ ส่วนนี้คาดว่าจะได้เงินไปจำนวนมากเพราะมีความน่าเชื่อถือที่สูง และยังมีเรื่องของสหกิจที่ ทิ้งทวนให้ลงทุนในช่วงโค้งสุดท้าย

ส่วนจะมีคนมีสีอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้นมองว่า ทุกคนน่าจะถูกหลอกหมด เพราะนายประสิทธิ์ พยายามใช้วิธีการเข้าไปถ่ายภาพกับนักการเมืองที่นำของไปบริจาคและถ่ายรูปเพื่อกล่าวอ้างว่าเป็นโครงการแทนคุณแผ่นดิน และพยายามจะเข้าไปสนับสนุนนักการเมืองเพื่อสร้างเครดิตให้กับตนเอง โดย นายแทนคุณบอกด้วยว่า ไม่ได้กลัวที่นายประสิทธิ์จะฟ้องกลับ และขอให้ผู้เสียหายไปแจ้งความกับนายประสิทธิ์ ด้วย

Exit mobile version