‘เลสลีย์ อับโบห์’ ชายผู้อยู่ในทุกโมงยาม ‘นครปฐม ยูไนเต็ด’

DST.Special Report : แต่ละสโมสรมักมีนักเตะที่แฟนบอลยกสถานะให้เป็นดัง ‘เจ้าชาย’ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักฟุตบอลที่รับใช้ทีมมาเป็นเวลานาน

เช่นเดียวกับ ‘เลสลี่ย์ อับโบห์’ ดาวเตะชาวกาน่า ที่วันนี้เขาได้รับมอบสมญานาม ‘เจ้าชายแห่งนครปฐม’ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังอยู่โยงกับ ‘เสือป่าราชา’ นครปฐม ยูไนเต็ด มาแล้ว 9 ปี

ขณะเดียวกัน เขามีโอกาสจะได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 หลัง บอร์ดบริหารสโมสรตัดสินใจต่อสัญญากับเขาออกไปอีก แม้จะพลาดเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 1 ก็ตาม

แน่นอนว่า นอกจากคุณภาพฝีเท้าแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ ‘เลสลี่ย์ อับโบห์’ ยังได้ค้าแข้งต่อให้กับยอดทีมแห่งพระปฐมเจดีย์ นั่นคือ ความจงรักภักดีต่อสโมสรที่เขามีให้เสมอมา

ในวันที่นครปฐม ยูไนเต็ด ตกต่ำถึงขีดสุด ต้องถูกลดไปเล่นในไทยลีก 4 นักเตะหลายคนต่างสะบัดปีกหนีเพื่อให้มีโอกาสได้โม่แข้งในลีกสูงกว่า ‘เลสลีย์ อับโบห์’ ตัดสินใจอยู่โยงกับทีมต่อ หลังจากผู้บริหารเอ่ยปากอยากให้เขาช่วยทีม

ดังนั้น ‘เลสลีย์ อับโบห์’ จึงเป็นนักเตะคนหนึ่งที่ผ่านทุกโมงยามแห่งความรู้สึกของนครปฐม ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็นดิ่งขั้นสุด หลังโดนปรับให้ไปเล่นลีกล่างของประเทศ หรือการเฉลิมฉลอง เลื่อนชั้นจากไทยลีก 4 ขึ้นไทยลีก 3 และไทยลีก 3 ขึ้นไทยลีก 2 

เป้าหมายของดาวเตะผู้มี ‘มิเชล เอสเซียง’ ยอดกอดกลางชาวกาน่าเป็นไอดอล ณ ตอนนี้ คือ การพานครปฐม รีเทิร์นสู่ไทยลีก 1 ให้ได้ หลังพวกเขาหล่นลงมาเมื่อหลายปีก่อน ฉะนั้น การได้ค้าแข้งต่อในดินแดนพระปฐมเจดีย์อีกฤดูกาล จึงทำให้เส้นทางไปสู่เป้าหมายของเขามีโอกาสจะถึง

จะว่าไป ‘เลสลีย์ อับโบห์’ มีแนวโน้มที่จะได้ลากยาวค้าแข้งในประเทศไทยยันแขวนสตั๊ดด้วยซ้ำ แม้ความฝันของตัวเองคือ การได้เล่นในลีกยุโรปสักครั้งหนึ่งก็ตาม เพราะวันนี้เขามีคู่ชีวิตที่เป็นคนไทย และมีลูกน้อยตัวเล็กๆ เกิดและเติบโตที่นี่

ที่สำคัญ ระยะเวลาร่วม 10 ปี ในดินแดนที่อุณหภูมิสูงไม่แพ้กาน่า ไม่มีอะไรที่เป็นปัญหาและอุปสรรคสำหรับ ‘เลสลีย์ อับโบห์’ อีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาษา อาหาร และวัฒนธรรม

เชื่อเถอะว่า ฤดูกาลหน้าหากนครปฐม ยูไนเต็ด ได้เลื่อนชั้นไปไทยลีก 1 สำเร็จ ชายคนนี้ก็จะไม่ถูกทิ้งไว้กลางทางแบบหมดค่า เพราะในวันที่นครปฐม ยูไนเต็ด ตกต่ำเขาก็เป็นเพียงไม่กี่คนที่ไม่ทิ้งสโมสรแห่งนี้

มันคงเพอร์เฟกต์น่าดูสำหรับเขา หากตอนปิดฤดูกาลหน้ามันลงเอยแบบนั้น

สำหรับ ‘เลสลีย์ อับโบห์’ อาจไม่ได้เริ่มนับหนึ่งกับนครปฐม ยูไนเต็ด เพราะชีวิตของเขากับเมืองไทย ออกสตาร์ทที่เจดับบลิว รังสิต ทีมจากลีกภูมิภาคเมื่อหลายปีก่อน 

ทว่ามันไม่สำคัญ เพราะวันนี้เขาได้ถูกจารึกในฐานะนักเตะผู้มีความจงรักภักดีกับสโมสรนครปฐม ยูไนเต็ดที่สุดไปแล้ว

และมันยากหากจะหานักเตะต่างชาติสักคน อยู่ยาวกับสโมสรๆหนึ่งในประเทศไทย ที่นิยมปรับเปลี่ยนผู้เล่นต่างชาติในแต่ละฤดูกาลประหนึ่งชายเจ้าชู้เปลี่ยนคู่ควงไปออกเดต.

__________

เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ NakhonpathomUnited

แสดงความเห็น