‘เสรีพิศุทธ์’ จี้ พปชร.สอบวินัย-จริยธรรม ‘ธรรมนัส’

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ต้องตั้งกรรมการสอบวินัยหรือจริยธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรมช.เกษตรและสหกรณ์ ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญระบุไว้ในคำวินิจฉัยว่า ร.อ.ธรรมนัส เคยต้องโทษและรับโทษคดียาเสพติด ของศาลประเทศออสเตรเลีย แม้ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตรจะระบุว่าเป็นเรื่องของศาล หรือ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าเป็นเรื่องของกฎหมาย แต่ความเป็นพรรคการเมือง ต้องทำงานการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ประเทศและประชาชน พรรคต้องมีจริยธรรม เมื่อสมาชิกพรรคมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดอย่างชัดเจนควรตรวจสอบ แทนการสนับสนุนให้เติบโตในพรรค  เช่น ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค หรือให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ 

“หากให้ดำเนินการต่อไปจะถือว่าผิดทั้งหมด ต้องตรวจสอบพล.อ.ประวิตร ฐานะหัวหน้าพรรค และนายไพบูลย์ ฐานะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  หากไม่ทำ หรือ ทำสิ่งที่ขัดจริยธรรม ต้องเสนอยุบพรรค ส่วนองค์กรอิสระจะคิดจะช่วย ขอคิดให้ดี เพราะปัจจุบันประชาชนมองออกว่าใครถูก ใครผิด ใครทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง”  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าตั้งแต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนเรียกร้องให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรรี และรมว.พาณิชย์ ฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลาออกจากการร่วมรัฐบาล แต่ไม่มีใครยอม และล่าสุดที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ทำหนังสือถึงนายจุรินทร์ ให้ลาออกจากการร่วมรัฐบาล แต่ประชาธิปัตย์ยังเกาะแน่น 8 ตำแหน่ง แม้ขณะนี้ ร.อ.ธรรมนัส ถูกแต่งตั้งให้คุมเลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร และ จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ทำได้ต่อว่า แต่ไม่กล้าออก เพราะยึดติดผลประโยชน์ตนเอง ไม่คำนึงประโยยชน์ประเทศและประชาชน

แสดงความเห็น