ประชาธิปัตย์ เตรียมทำข้าวกล่องเดลิเวอรี่ 40,000 กล่องแจกคน กทม.ที่ต้องกักตัว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจาก โควิด-19 ว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด 19 พรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนเป็นต้นมา   เพื่อเป็นตัวกลางในการรับเรื่องจากประชาชนหรือผู้ป่วยโควิด19 และช่วยจัดหาเตียงให้กับผู้ที่ป่วย โควิด-19  ซึ่งจนถึงเมื่อวานได้รับเรื่องไปแล้ว 167 ราย  ให้ช่วยเหลือไปแล้ว 164 ราย ในจำนวน 164 รายนี้ได้ส่งไปยังโรงพยาบาลจำนวน 95 รายสนาม  โรงพยาบาลสนาม 21ราย และส่งไปที่ hospitel 48 ราย  

นอกจากนี้ มูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ปราโมชได้จัดทำหน้ากาก 2,000,000 ชิ้นส่งไปยังสมาชิกพรรคส่ง ไปยังสมาชิกเพื่อกระจายไปทั่วประเทศซึ่งขณะนี้ได้จัดส่งไปแล้ว 1,000,000 ชิ้นและจะทยอยจัดส่งอีก 1,000,000 ชิ้นทั่วประเทศต่อไป และวันนี้ก็ได้เปิดตัวอีกหนึ่งโครงการคือข้าวกล่องเดลิเวอรี่ 40,000 กล่อง ส่งตรงถึงบ้าน  โดยรับมอบเงินสนับสนุนมูลนิธินโยบายสาธารณะไทยจำนวน 1,500,000 บาท  มาจัดทำข้าวกล่องเดลิเวอรี่ ให้กับ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบและมีความเดือดร้อนผ่านอดีต ส.ส. และของสมาชิกพรรค เริ่มต้นจะต่อเนื่อง 15 วันก่อน

ขณะเดียวกัน ในวันอังคารนี้จะนำถุงยังชีพไปมอบให้กับชุมชนวัดดวงแข  ซึ่งทราบว่าชุมชนแห่งนี้ขาดแคลนอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคเนื่องจากเป็นชุมชนที่มีพื้นที่สมาชิกในชุมชนจำนวนมากต้องกักตัว และในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์จะมีการจัดคาราวานสินค้าราคาถูกเพื่อที่นำสินค้าราคาถูกเข้าไปจำหน่ายในชุมชนต่างๆในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยจะเริ่มต้นพรุ่งนี้ที่กระทรวงเป็นที่แรก

อย่างไรก็ตาม วันนี้ นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา  อดีต ส. ส. จันทบุรีพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐได้กลับมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง

แสดงความเห็น