“บิ๊กตู่” แจ้งความเอาผิด ‘เลขาพรรค-แอดมินเพจก้าวไกล’ ฐานหมิ่นประมาท-ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

“นายกฯ” แจ้งความเอาผิด ‘เลขาพรรค-แอดมินเพจก้าวไกล’ หลังโพสต์ภาพ “นายกฯคู่ ธรรมนัส” ฐานหมิ่นประมาท-ผิด พ.ร.บ.คอมฯ จ่อเอาผิดคอมเม้นต์หมิ่นสถาบันในเพจนายกฯ

นายอภิวัฒน์ ขันทอง ทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมายัง สน.นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความเอาผิด แอดมินเพจก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ฐานการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตาม จากกรณีการโพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ คู่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และมีข้อความที่เป็นการหมิ่นประมาท จึงได้แจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดตามข้อมูลที่ตรวจพบ

ทั้งนี้ ในส่วนของการโพสต์โจมตีนายกรัฐมนตรีประเด็นอื่น ทั้งการบริหารจัดการโควิด-19 และวัคซีนโควิด มีการตรวจสอบและดำเนินคดีไปบางส่วนแล้ว โดยเฉพาะคนที่บิดเบือนข้อเท็จจริงการนำเข้าวัคซีนโควิดที่กล่าวหาว่าไม่ให้เอกชนนำเข้า ก็ดำเนินคดีไปแล้ว พร้อมกันนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามตรวจสอบบัญชีเฟสบุคที่เข้ามาคอมเม้นต์ในลักษณะหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ในเพจเฟซบุ๊กของนายกรัฐมนตรีด้วย หากตรวจพบว่า ทำผิดก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีด้วย

ส่วนกรณีที่แจ้งความนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เรื่องการกล่าวหาเกี่ยวกับการผลิตวัคซีนของบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด นั้น ทราบว่า ขณะนี้นายธนาธรขอเพิ่มพยานในชั้นสอบสวน ต้องติดตามว่าพนักงานสอบสวนอนุญาตให้เพิ่มหรือไม่ 

ส่วนกรณีการให้สัมภาษณ์ของนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เห็นว่า เป็นการโต้แย้งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมากกว่า ไม่ใช่การหมิ่นประมาท จึงไม่ได้แจ้งความเอาผิดนายธีรัจชัยแต่อย่างใด ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งการหรือกำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ของทนายที่ได้รับมอบหมาย

แสดงความเห็น