“สนธิญา” ร้อง ปอท.สอบทักษิณ กับพวก จัด Clubhouse ปมพูดเท็จวัคซีนไฟเซอร์

“สนธิญา” ร้อง ปอท.สอบทักษิณ กับพวก จัด Clubhouse ปมพูดเท็จวัคซีนไฟเซอร์ วอน ทักษิณมากลับไทยมาช่วยประชาชนและประเทศชาติดีกว่าให้ข้อมูลเท็จ สร้างความตื่นตระหนก

นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อให้ตรวจสอบการพูดคุยของนายทักษิณ ชินวัตร กับคณะ ใน Clubhouse เรื่องวัคซีนไฟเซอร์ เมื่อคืนวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า ประเทศไทยมีการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์เพื่อใช้กับบุคคลชั้นสูง ซึ่งในความเป็นจริงทั้ง อย.และ บริษัท ไฟเซอร์ ประเทศไทย ก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์มาในประเทศไทย อีกทั้งก็ไม่ได้ใช้กับบุคคลชั้นสูงในไทยด้วย จึงขอให้ ปอท.ตรวจสอบและเรียกร้องไปยังนายทักษิณและคณะว่า ในสถานการณ์ที่บ้านเมือง ประชาชนทั้งประเทศตื่นตระหนกกับสถานการณ์โควิด-19 จึงขอให้ออกมาพูดความจริง และเป็นกำลังใจให้กันและกันดีกว่า ที่จะมาบอกว่า วัคซีนยี่ห้อใด ดีหรือไม่ดี เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนตื่นตระหนก โดยประชาชนส่วนมากไม่กล้าไปฉีดวัคซีน ดังนั้น จึงเรียกร้องว่า จะทำอะไรต้องระมัดระวังที่จะไม่สร้างความตื่นตระหนกให้กับคนในประเทศ พร้อมขอให้นายทักษิณให้บริจาคสิ่งที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ส่วนตัวทราบดีว่าการมาร้องต่อ ปอท. คงทำอะไรนายทักษิณไม่ได้ ทราบว่า เป็นนักโทษอยู่ต่างประเทศ แต่ตนเองต้องการให้ ปอท.ตรวจสอบคนที่ร่วมจัด Clubhouse ในวันนั้น เพราะเท่ากับเป็นการร่วมกระทำผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1)(2)(3)(5) คือร่วมกันเอาความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ ปอท. เพราะหากตนไปแจ้งความแล้วมีการลงบันทึกประจำวัน ก็จะมีความเสี่ยงสูงมากขึ้น 

นายสนธิญา ระบุว่า ในคืนที่มีการจัด Clubhouse ดังกล่าว ตนก็ร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นด้วย และคิดว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะติดตามและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพราะมีการพิสูจน์แล้วว่า ข้อความที่พูดดังกล่าว เป็นเท็จทั้งหมด จึงถือว่า เป็นการนำความเท็จเข้าสู่ระบบอย่างชัดเจน และคนที่มีความผิด ไม่ว่านายทักษิณ หรือคณะที่ร่วมจัดรายการ ก็ร่วมกันกระทำความผิด และทำให้เกิดความวุ่นวายกับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ 

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ส่วนหนึ่งก็มีเจตนาดีที่อยากจะมีส่วนร่วมแต่เห็นว่า เจตนาดี สิ่งที่นำเสนอน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับประชาชนมากกว่านี้ และควรพูดความจริง และมีการถามกันว่า เหตุใด นายทักษิณไม่กลับมา ซึ่งเห็นว่า นายทักษิณสามารถกลับประเทศไทยได้ทุกเมื่อ เพราะมีเครื่องบินส่วนตัวและยังมีเชื้อชาติไทยอยู่ จึงยังกลับมาช่วยประชาชนหรือประเทศชาติในการแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ ส่วนเรื่องคดีความก็ค่อยว่ากันทีหลัง แต่ที่มาร้องในวันนี้ เพราะรับไม่ได้และผิดต่อกระบวนการกฎหมาย อย่างไรก็ตาม มองว่า การออกมาพูดของนายทักษิณ ไม่ได้เป็นการตอกย้ำความขัดแย้ง แต่จะทำให้ประชาชนตื่นตระหนกมากกว่า

แสดงความเห็น