“พิธา” อัด รัฐบาลทำปชช.หมดหวังบริหารโควิด-วัคซีน สั่งทีมตรวจสอบวัคซีนไฟเซอร์เข้าไทยจริงหรือไม่

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย กลุ่ม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. พรรคก้าวไกลรวมตัวกันในกลุ่มเปลือกส้ม เป็นสะพานบุญรณรงค์ระดมทุนและส่งมอบเครื่อง Airvo2 เครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราไหลสูง ให้แก่ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน โดยมองว่า เป็นการบริจาคที่จะช่วยเป็นไม้ซีกงัดไม้ซุงท่ามกลางวิกฤตในขณะนี้ ดังนั้นเรื่องเครื่องมือการแพทย์เราจะแพ้ไม่ได้ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียให้มากที่สุด โดยเครื่องมือดังกล่าวจะลดโอกาสที่จะเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ลดภาระที่จะต้องพึ่งพาเพียงแต่ห้องความดันลบเพียงอย่างเดียว รวมถึงลดความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์ 

นายพิธา ยังกล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อ้างว่า วัคซีนโควิดของไฟเซอร์ มีการนำเข้ามาในประเทศไทยแล้วนั้น นายพิธากล่าวว่า ตนเองได้ให้ทีมงานไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสิ่งที่นายทักษิณกล่าวอ้างนั้นคือความจริงหรือไม่ และหากพบว่า มีการนำเข้ามาจริง ก็ต้องใช้กลไกที่มีอยู่ก็คือกรรมาธิการโควิด ที่พรรคก้าวไกลเป็นผู้เริ่มต้น เรียกผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง 

นายพิธา ยังกล่าวถึงกระแสการย้ายประเทศในโซเชียลขณะนี้ว่า ส่วนตัวคิดว่าคนที่อยู่ในอำนาจและทุกคนในสังคมต้องถามก่อนว่าเพราะอะไร เป็นเพราะประเทศเรายากจน อยู่กลางทะเลทราย ไม่มีท่าเรือ ปลูกอะไรก็ไม่ขึ้น ทำอะไรก็ไม่สำเร็จใช่หรือไม่ หรือแท้จริงแล้วเป็นเพียงเพราะคนไม่กี่คนที่ทำให้การบริหารจัดการในประเทศที่อุดมสมบูรณ์ขนาดนี้ จากในน้ำมีปลาในนามีข้าว กลายเป็น ในน้ำมียา ในนามีหนี้ มันมาจากประเทศของเราจริงๆหรือมาจากคนที่บริหารประเทศ ถ้าหากมาจากการบริหารจัดการเพียงไม่กี่คนที่ทำให้ต้องรู้สึกท้อแท้หมดหวังและไม่เห็นอนาคต ก็คิดว่า ควรจะรวมพลังกันและต่อสู้กับคนพวกนั้นแล้วทำให้ประเทศเรากลับมาอุดมสมบูรณ์ตามศักยภาพที่ประเทศเรามีดีกว่า

แสดงความเห็น