กระทรวงยุติธรรม ยกระดับบริการร้องทุกข์ช่วงโควิดระบาดหนัก ผ่านทางออนไลน์-สายด่วน 1111

สืบเนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดวันที่ 28 เมษายน 2564 ศบค. แจ้งยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,012 ราย นั้น 

นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีความห่วงใยการให้บริการประชาชนในการรับเรื่องราวร้องทุกข์รวมถึงสุขภาพของประชาชน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดเป็นวงกว้าง จึงสั่งการให้ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม ปรับเปลี่ยนการให้บริการประชาชนจากการเดินทางมาติดต่อด้วยตนเอง ณ กระทรวงยุติธรรม ผ่าน 8 ช่องทางใหม่ ได้แก่

1. โทรศัพท์เคลื่อนที่หมายเลข 08-1174-0834 

2. จดหมาย ตู้ไปรษณีย์ 3 หลักสี่ กทม. 10210

3. เว็บไซต์  http://mind.moj.go.th

4. อีเมลล์   complainingcenter@moj.go.th

5. แอปพลิเคชันไลน์ Lind id : Svl007

6. เฟซบุ๊ก Fanpage ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม

7. แอปพลิเคชั่น Justice Care บริการรับเรื่อง ยุติธรรมสร้างสุข

8. สายด่วนยุติธรรม 1111 กด 77

นายวัลลภ เปิดเผยอีกว่า แม้โควิดจะระบาดหนักการบริการประชาชนในเรื่องความเดือดร้อนไม่สามารถปล่อยผ่านได้ ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมตื่นตัวเป็นอย่างมาก ส่วนกรณีประชาชนประสงค์จะเดินทางมาใช้บริการด้วยตนเองนั้น ทางศูนย์บริการได้เตรียมเจ้าหน้าที่ 1 นาย คอยให้คำชี้แจงและทำความเข้าใจรายละเอียดการยื่นเอกสาร ผ่านฉากกั้นอะคริลิค ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่จะคลี่คลายลง ทั้งนี้ มาตรการการให้บริการประชาชนต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงยุติธรรมทั้งหมด จะทยอยแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

แสดงความเห็น