ผู้ว่า กทม. เตรียมสร้าง รพ.สนามเพิ่มอีก 400 เตียง เร่งตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงชุมชนคลองเตย

ที่วัดสะพาน เขตคลองเตย พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ลงพื้นที่ดูการตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ซึ่งสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค ได้นำรถพระราชทานชีวนิรภัย จำนวน 2 คัน มาทำการตรวจเชิงรุกสำหรับกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง จาก 43 ชุมชนคลองเตยทั้งคนในครอบครัว และคนในบ้านเคียงกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยแบ่งเป็นช่วงเช้า 500 คนที่วัดสะพาน และในช่วงบ่าย 500 คนที่ ลานกีฬาชุมชน 70 ไร่

โดยพลตำรวจเอกอัศวิน ระบุว่า ต้องการให้มีการตรวจ เชิงรุกในพื้นที่ทันที เนื่องจากเริ่มมีจำนวนของผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอีกครั้งลักษณะทางกายภาพของชุมชนมีลักษณะแออัด ในแต่ละครอบครัว มีสมาชิกอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก และในบ้านไม่สามารถแบ่งพื้นที่สำหรับแยกผู้ป่วยและบุคคลทั่วไปได้ และจากการสำรวจพบว่า ในชุมชน แออัดคลองเตย มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 30 คนที่ยังไม่ได้ ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล ทางผู้ว่าฯ จึงมีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ นำรถมารับภายในวันนี้ เพื่อนำไปส่งยังโรงพยาบาลสนามเอราวัณ 2 บางกอกอารีน่า

ส่วนผู้ที่ได้รับการตรวจเชิงรุกวันนี้ คาดจะมีผลภายใน 1-2วัน โดยหลังทราบผลจะเร่งแยกผู้ที่ติดเชื้อออกจากชุมชน โดยให้มาพักคอยที่ศูนย์พักคอยรอลำเลียง วัดสะพาน เพราะว่าได้จัดเป็นศูนย์พักคอยไว้ แต่ไม่ใช่แบบค้างคืน โดยเมื่อมารอที่ศูนย์พักคอยแล้วจะมีรถมารับไปส่งยังโรงพยาบาลสนามต่อไป  ทั้งนี้ก็เพื่อมีลดการแพร่กระจายเชื้อในครอบครัวและชุมชน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังบอกด้วยว่า ขณะนี้มีเตียงของโรงพยาบาลสนาม สำหรับกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวเพียงพอสำหรับรองรับผู้ติดเชื้อ และได้เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมที่สวนเฉลิมพระเกียรติบางมด อีก 400เตียงด้วย

แสดงความเห็น