“สิระ” ประสานวัดลาดปลาเค้า พร้อมทำพิธีศพให้ผู้เสียชีวิตโควิด

“สิระ” ประสานวัดลาดปลาเค้า พร้อมทำพิธีศพให้ผู้เสียชีวิตโควิด ชี้ เวลานี้ต้องหยุดเล่นเกมการเมือง ถ้าจะรอดก็ต้องรอดไปด้วยกัน ไม่ใช่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ขอบคุณ “นักรบชุดขาว” แทนคนไทยทุกคน 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์ที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น ถือเป็นการสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งญาติๆ ของผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด มีความวิตกกังวล ไม่รู้ว่าจะไปจัดพิธีฌาปนกิจศพที่วัดไหน และต้องมีขั้นตอนอย่างไร เนื่องจากว่าสารคัดหลั่งในศพยังสามารถแพร่กระจายเชื้อได้ จึงต้องมีขั้นตอนที่ถูกต้องและปลอดภัย โดยตนได้ประสานกับทางพระมหาเขมานันท์ ปิยสีโล ป.ธ.9 เจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้าและเจ้าคณะเขตลาดพร้าว ในการรับดำเนินการตรงนี้ให้ โดยไม่ได้ปิดกั้น และยังเปิดให้บริการประชาชนอยู่

“ทางวัดยินดีรับทำพิธีฌาปนกิจแก่ผู้เสียชีวิตเพราะป่วยได้รับเชื้อ โควิด-19 โดยมีความประสงค์ที่จะช่วยแบ่งเบาความทุกข์ของญาติโยมในช่วงขณะที่มีโรคระบาดร้ายแรง ทั้งนี้ ต้องมีขั้นตอนในการนำศพมาที่วัด คือ ต้องมาแจ้งให้วัดทราบก่อน และจะนำศพเข้าเตาเผาในทันที จากนั้นทางวัดก็จะเปิดให้ญาติ สามารถร่วมทำพิธีฌาปนกิจได้ตามหลักศาสนา โดยญาติผู้เสียชีวิต สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ 083-192-5555 ซึ่งเป็นเบอร์ตรงของผม” นายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ภาวะวิกฤตจากโรคระบาดในตอนนี้เปรียบเสมือนภาวะสงครามโลก ตนขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายหยุดเล่นเกมทางการเมือง หยุดโจมตีหรือตีกินกันเพราะไม่ใช่เวลาที่จะมาฆ่าฟันเพื่อชิงฐานเสียงกัน วันนี้คนไทยทุกคนเผชิญกับปัญหาเช่นเดียวกัน ถ้าเราจะรอดก็ต้องรอดไปด้วยกัน ไม่ใช่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพราะฉะนั้นการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายในตอนนี้ไม่มีใครได้ประโยชน์ มีแต่เสียกันทุกฝ่าย ประเทศไทยเป็นแผ่นดินเกิดของทุกคน และตนเชื่อว่าเราทุกคนรักแผ่นดินผืนนี้ที่เรายืนอยู่ ฉะนั้นคนไทยต้องหันมาจับมือกัน สร้างความสามัคคี และประชาชนทุกคนต้องปฎิบัติตนตามมาตรการทางสาธารณสุข เพื่อให้ประเทศและคนไทยทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปอย่างเร็วที่สุด 

“ผมขอให้กำลังใจและขอบคุณนักรบชุดขาวทุกท่านจากใจ ในความเสียสละแรงกาย แรงใจ อดทน ต่อสู้กับโรคโควิด-19 เพื่อคนไทยทุกคน คนไทยทุกคนรู้ดีว่า ท่านทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยทุกคนเสมือนเป็นญาติพี่น้องของท่าน ถึงแม้จะต้องเสี่ยงต่อการติดเชื้อ แต่พวกท่านก็ไม่มีใครปฎิเสธ ไม่มีท่าทีรังเกียจ การทำหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ในขณะนี้ ผมเชื่อว่า คนไทยทุกคนซาบซึ้งใจ และพวกท่านคือฮีโร่ของคนไทย ถือเป็นกำลังหลักที่จะพาประเทศพ้นวิกฤต”นายสิระ กล่าว 

แสดงความเห็น