“สัมฤทธิ์” เผย ผลตรวจพนักงานสวนน้ำแม่ฟุ้ง ไม่พบเชื้อ หลังคนติดโควิดมีไทม์ไลน์มาใช้บริการ

“สัมฤทธิ์” เผยตรวจพนักงานสวนน้ำแม่ฟุ้งทุกคนแล้วไม่พบเชื้อ หลังคนติดโควิดมีไทม์ไลน์มาใช้บริการตั้งแต่ 14 เม.ย. ยันไม่ใช่แหล่งเพาะเชื้อ ขอผู้มาใช้บริการสบายใจได้ มีมาตรการป้องกัน-ฆ่าเชื้อทุกวัน ชี้ ปิดบริการตั้งแต่ 18 เม.ย.ตามประกาศจังหวัดชัยภูมิ

นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี มีผู้ป่วยโควิด-19 ชาว จ.นครราชสีมา มีไทม์ไลน์มาใช้บริการ สวนน้ำแม่ฟุ้ง อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ว่า สวนน้ำดังกล่าวเป็นธุรกิจของครอบครัวแทนทรัพย์ โดยมีคุณแม่ของตนเป็นเจ้าของ จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ ทราบว่าบุคคลดังกล่าวมาใช้บริการที่สวนน้ำในวันที่ 14 เม.ย. ก่อนที่จะตรวจพบเชื้อในวันที่ 22 เม.ย. ทำให้ทางสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิทำงานเชิงรุก ลงพื้นที่ตรวจสอบในวันที่ 24 เม.ย. และได้ทำการตรวจหาเชื้อกับพนักงานสวนน้ำ โดยพนักงานมีทั้งหมด 50 คน แต่มีกลุ่มเสี่ยงที่ทำหน้าที่ใกล้ชิดกับผู้มาใช้บริการ 20 คนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับการตรวจ รวมทั้งครอบครัวของตนซึ่งเป็นผู้บริหารสวนน้ำ และให้ทำการกักตัว ซึ่งล่าสุดผลที่ออกมาเป็นลบทุกคน ไม่มีใครติดเชื้อโควิด ซึ่งก่อนหน้านี้ในการเปิดให้บริการ ทางสวนน้ำมีมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด ผู้ที่จะเข้าทุกคนต้องมีการเช็คอุณภูมิและต้องสวมหน้ากากอนามัย และการนั่งภายในสวนน้ำแต่ละโต๊ะจะมีการเว้นระยะ 3-4 เมตรต่อโต๊ะ  ส่วนน้ำในสระจะมีค่าคลอลีนที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ตามมาตรฐาน และเมื่อปิดบริการในช่วงเย็นจะมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดอุปกรณ์และพื้นที่ทุกวัน

นายสัมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางจังหวัดชัยภูมิได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และทางสวนน้ำได้ปิดให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. ตามประกาศของจังหวัด และได้มีการฉีดยาฆ่าเชื้อไปแล้ว ซึ่งตนขอให้ประชาชนผู้มาใช้บริการในช่วงนั้นที่สวนน้ำแม่ฟุ้งสบายใจได้ว่าที่สวนน้ำไม่ได้เป็นแหล่งเพาะเชื้อ เพราะเรามีมาตรการป้องกันที่เข้มข้นตามาตรฐานของสาธารณสุข ซึ่งสวนหน้าแม่ฟุ้งไม่ได้เป็นพื้นที่แออัด เพราะปกติในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 4,000-5,000 คน แต่ช่วงที่ผ่านมามีผู้เข้าใช้บริการ 400-500 คนเท่านั้น ทำให้การเว้นระยะห่างสามารถทำได้ดีมาก 

แสดงความเห็น