คนในทำเนียบรัฐบาล ติดโควิด 3 คน คนขับรถ “แรมโบ้” หัวหน้าแม่บ้าน-ตำรวจประตู 5

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 3 คน ประกอบด้วย พนักงานขับรถของ ด.ร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  ผลตรวจวันที่ 23 เมษายน ยืนยันว่าติดโควิด19  รายที่ 2 หัวหน้าแม่บ้านประจำทำเนียบรัฐบาล  ผลตรวจวันที่ 25 เมษายน ว่าติดเชื้อโควิด 19 และ รายที่ 3 เจ้าหน้าที่ ตำรวจยศ ร.ต.อ. ที่ผลตรวจวันที่ 25 เมษายน พบว่าติดโควิด19 

ดร.เสกสกล(แรมโบ้) ยอมรับว่าคนขับรถ ของตนติดโควิด19 จริง แต่คนขับรถคนดังกล่าวไม่ได้มาทำงานกับตนสักระยะหนึ่งแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาทตนได้ตรวจเชื้อแล้ว และผลไม่พบว่ามีการติดเชื้อแต่ได้กักตัวเอง เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการ และการปฏิบัติงานขณะนี้ใช้วิธี wfh ตามนโยบายรัฐบาล

ด้านหัวหน้าแม่บ้านประจำทำเนียบรัฐบาล ยอมรับว่า ติดโควิด19 เปิดเผยว่า หลังมีข่าวก็ได้ไปตรวจโควิด และผลออกมาว่าติดเชื้อโควิด19  ขณะนี้ได้กักตัวเองอยู่ที่ hospitel ซึ่งอาการเบื้องต้น ปวดหัว โดยจะรอสังเกตอาการจนครบกำหนดเวลา ทั้งนี้ในส่วนของแม่บ้านทั้งหมดหลังจากแจ้งผลการตรวจทุกคนได้ หยุดปฏิบัติงาน เพื่อตรวจสอบความเสี่ยง ส่งผลให้ต้องหยุดทำความสะอาดอย่างน้อย 1 วัน  หลังจากนี้คาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้ใกล้ชิดมาปฏิบัติงานตามปกติ ทำให้ในวันนี้ ไม่มีพนักงานทำความสะอาดมาทำหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตามการพบเจ้าหน้าที่ตอดเชื้อโควิด19 ถึง 3 คนนั้นส่งผลให้ มีคำสั่งให้โรงอาหารที่เป็นพื้นที่เสี่ยง ที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณริมคลองสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี งดจำหน่ายเป็นเวลา 7 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วย

แสดงความเห็น