ลีกรองสะเทือน ‘ค้างคาวมหากาฬ’ ช้อปเก่ง ไม่แค่เลื่อนแต่จะเอาแชมป์

DST.Special Report : ตรรกะที่ว่า ปีเดียวสามารถเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดได้อาจไม่จริงเสมอไปในยุคนี้

จะเห็นว่า ทีมที่เลื่อนชั้นจากลีกพระรองสู่ไทยลีก 1 ในปีนี้ ล้วนไม่ใช่ 3 ทีมที่เพิ่งตกชั้นมาเมื่อฤดูกาลก่อนหน้า แต่บรรดาน้องใหม่ ทั้งหนองบัว พิชญ เอฟซี และเชียงใหม่ ยูไนเต็ด

เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า การแข่งขันในไทยลีก 2 หลายปีหลังมานี้ค่อนข้างสูง บางทีมมีศักยภาพไม่ได้แตกต่างอะไรกับทีมจากไทยลีก 1 เลย

ยิ่งในระยะหลังๆ มานี้ หลายทีมจากไทยลีก 3 พอขึ้นมาลีกพระรอง ต่างทุบคลังไปกว้านซื้อนักเตะเกรดเอของไทยลีก 2 หรือนักเตะที่ยังใช้การได้ หรือมีประสบการณ์จากไทยลีก 1 มาเล่น เพื่อก้าวไปอยู่บนลีกสูงสุดของประเทศให้ได้ภายในปีเดียว

ไม่ต่างอะไร “ค้างคาวมหากาฬ” เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด น้องใหม่ยังไม่แกะป้ายของไทยลีก 2 ที่ไม่รอรี เดินหน้ากวาดต้อนเหล่านักเตะฝีเท้าเยี่ยมเข้าสู่รัง เพื่อเตรียมการสู่ฤดูกาลใหม่ก่อนใครเพื่อน

แน่นอนว่า การเสริมทัพเร็วไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ หากแต่บรรดาพ่อค้าแข็งที่เข็นกระเป๋า ขนสตั๊ดเข้าสู่ จ.กาญจนบุรี ต่างเป็น “บิ๊กเนม” ที่ทั้งเคยโลดแล่นและโลดโผนอยู่ในลีกสูงสุด 

และแต่ละชื่อที่เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ไปกระชากตัวมา ไม่ได้โด่งดังแค่โปรไฟล์ แต่ยังฝากผีฝากไข้ หมายมั่นให้จะแบกทีมได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะ 3 แข้งแซมบ้า ไม่ว่าจะเป็น แฮริสัน ไคออน, เลอันโดร อัสซัมเซา และโจนาธาน เฮส ศูนย์หน้าชั้นนำของไทยลีก 1 

นอกจากนี้ พวกเขายังได้ผู้เล่นในตำแหน่งแนวรับมากประสบการณ์ ทั้ง “ซูเปอร์ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตนายทวารทีมชาติไทย ที่ยังคงไว้วางใจได้ในการเฝ้าเสา หรือ “ปาร์ค จอง โฮ” เซนเตอร์แบ็กชาวเกาหลีใต้ ที่เคยยืนเป็นป้อมปราการให้ชัยนาท ฮอร์นบิล คว้าแชมป์ไทยลีก 2 เมื่อหลายปีก่อน

ขณะเดียวกัน บิ๊กทีมรายใหม่แห่งซีกตะวันตก ยังคงเดินหน้าล่าผู้เล่นฝีเท้าดีเข้าสู่รังอย่างต่อเนื่องในเกือบจะทุกตำแหน่ง แบ็กซ้าย แบ็กขวา กองกลาง ตามคิวที่ผู้บริหารของทีมประกาศก้องแล้วว่า 

มันไม่จบเท่านั้นแน่! เพื่อต้องการขึ้นไปซูดโอโซนบนลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรให้ได้

การเสริมทัพของ “ค้างคาวมหากาฬ” ถือว่า ฝากความหวังได้แล้ว เมื่อนำไปผสมรวมกับผู้เล่นชุดหลักของทีม ทั้ง “เจ้ากบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม หรือ “เจ้าตุ้ย” กรวิทย์ นามวิเศษ กองหลังจอมเก๋า สองแข้งอดีตทีมชาติ มันยังดูแกร่งทั่วแผ่น ที่นอกจากลุ้นเลื่อนชั้นแล้ว ยังสามารถไปไกลได้ถึงลุ้นแชมป์ลีกพระรองได้ทีเดียว

แม้จะเสียดายที่การเล่นไทยลีก 2 ปีแรก จะไม่ได้เฝ้ารังสนามกลีบบัว จ.กาญจนบุรี ที่ถือเป็นสนามที่สวยเบอร์ต้นๆ ของประเทศ เพราะอยู่ระหว่างปรับปรุง จนต้องไปใช้สนาม อบจ.ราชบุรี ซึ่งอยู่ไกลกันไม่ถึงร้อยกิโลเมตร แต่เชื่อว่า ด้วยขุมกำลังตอนนี้ มันจะไม่สร้างปัญหาอะไรในการมุ่งมั่นสู่ภารกิจหลัก

ต้องยอมรับว่า ทีมผู้บริหารทุ่มเทมาก เพราะหากคิดจะควักกระเป๋าสตางค์ทั้งที ต้องซื้อแบบดีๆ คุ้มๆ ไปเลย ชนิดเข้าป้ายในฐานะแชมป์ได้ยิ่งดี ไม่ต้องมาลุ้นตุ้มๆ ต่อมๆ ในรอบเพลย์ออฟให้หวาดเสียว

การได้เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด มาเล่นลีกพระรองในปีหน้า มันทำให้อุณภูมิของลีกน่าสนใจและเมามันขึ้นเยอะจริงๆ.

___________

เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : MuangKan United

แสดงความเห็น