ไพบูลย์ ปัด มีกระบวนการดิสเครดิต กลุ่มสามมิตร ระบุ สามารถ-สิระ เคยมีเรื่องขัดแย้งมาก่อน

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฐานะคณะทำงานเพื่อตรวจสอบ นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กรณีส่งลูกน้องเรียน-สอบ หลักสูตรภาษาอังกฤษ ระดับปริญญาเอก แทน จนถูกสั่งตัดสิทธิการเรียน  ว่า ต้องให้ความเป็นธรรมและตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้คาดว่าสัปดาห์หน้าจะทราบผล อย่างไรก็ดีนายสามารถระบุว่าไม่ส่งบุคคลเข้าสอบแทน และไม่ทราบเรื่อง ดังนั้นต้องให้นายสามารถเข้าชี้แจงกับคณะทำงานอีกครั้ง ส่วนกรณีที่มีหนังสือจากผู้อำนวยการสถาบันภาษา ว่าด้วยการตัดสิทธิการสอบ เพราะมีบุคคลอื่นเข้าสอบแทนนั้น เบื้องต้นจะมีข้อยุติแล้วระดับหนึ่ง 

“หากผิดก็ต้องว่าตามผิด ถูกต้องว่าตามถูก หากผิดถือว่าละเมิดจริยธรมของพรรคพลังประชารัฐ ที่สร้างความเสื่อมเสีย อย่างไรก็ดีหน้าที่ของคณะกรรมการมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเท่านั้น ไม่สามารถตอบในประเด็นการดำเนินการหลังจากนั้นได้ ตามที่มีผู้เรียกร้องให้ลาออก” นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวยอมรับว่ามีประเด็นความขัดแย้งระหว่างนายสามารถ และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น ส่วนที่หลายฝ่ายประเมินว่าการนำเรื่องดังกล่าวเปิดเผยในช่วงที่จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง เพราะต้องการดิสเครดิตกลุ่มสามมิตรนั้น เชื่อว่าไม่มีอะไร เพราะนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ทำหน้าที่ได้ดี ดังนั้นประเด็นที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับประเด็นว่าเป็นคนของใคร เพราะทุกคนเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ

แสดงความเห็น