ส.ส.เจี๊ยบ ก้าวไกล โผล่ร่วมม็อบยืนเฉยหน้าศาลฎีกา เรียกร้องปล่อยแกนนำราษฎร

ที่บริเวณหน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินใน ตรงข้ามท้องสนามหลวง กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดย นายพันธุ์ศักดิ์ ศรีเทพ มารวมตัวทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “ยืน หยุด ขัง 112 นาที” ต่อเนื่องเป็นวันที่ 23 เพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวให้ผู้ต้องหาแกนนำม็อบราษฎร ที่ถูกดำเนินคดีข้อหา ม.112 และแนวร่วมม็อบราษฎรที่ถูกคุมขังในคดีอื่นๆ  กันอย่างคึกคักกว่าทุกวัน ในจำนวนนี้ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล ห้อยป้ายกระดาษ เขียนข้อความ “ที่นี่ไม่มีความยุติธรรม” ก่อนจะเปลี่ยนเป็นป้ายข้อความ “2มาตรฐานอยู่ที่นี่” ในภายหลัง และนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มราษฎรนนทบุรี มาร่วมกิจกรรมด้วย ก่อนจบกิจกรรม ผู้เข้าร่วมชุมนุมทั้งหมดได้พร้อมใจหันหน้าชู 3 นิ้วและตะโกนคำว่าปล่อยเพื่อนเรา  

วันเดียวกัน กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ได้ออกแถลงการณ์ว่า พลเมืองโต้กลับ จึงขอแจ้งแก่เพื่อนสมาชิกและประชาชนทั่วไปว่าเราจะงดเว้นกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง 112 นาที” ในวันพฤหัสบดีที่ 15 เม.ย. นี้ และจะกลับมาจัดกิจกรรมต่อในวันศุกร์ที่ 16 เม.ย. เช่นเดิม   หากมีกลุ่มบุคคลเข้าไปทำกิจกรรมบริเวณดังกล่าวในช่วงวันและเวลาเดียวกับที่เราได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมดังกล่าวข้างต้น และเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย พลเมืองโต้กลับขอปฏิเสธว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับพลเมืองโต้กลับแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ UNME of Anaechy ซึ่งเป็นพื้นที่สังคมออนไลน์ของกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าได้โพสต์ข้อความ เพื่อเชิญชวนให้รวมตัวที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 15 เมษายน เวลา 14.00 น. โดยระบุกิจกรรม ว่า สืบสานประเพณีสงกรานต์ ร่วมกันสงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ และเล่นปะแป้ง สาดสี พร้อมกิจกรรมไฮไลท์ ปาสีใส่ประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรี

แสดงความเห็น