รมว.ยธ. สั่งข้าราชการเที่ยวผับทองหล่อรีบกักตัว 14 วัน-ห้ามออกนอกพื้นที่

รมว.ยุติธรรม สั่งข้าราชการในสังกัดรีบกักตัวเอง 14 วัน-ห้ามออกนอกพื้นที่ หากติดคลัสเตอร์ทองหล่อ พร้อมตรวจหาเชื้อด่วน ป้องกันเชื้อระบาดสู่สังคม 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดกรณีคลัสเตอร์ สถานบันเทิงย่านทองหล่อ และพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ ตามรายงานจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. จนมีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด19 เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบว่า มีข้าราชการจากกรมราชทัณฑ์ติดเชื้อจากสถานที่ดังกล่าวนั้น ล่าสุดตนได้สั่งการไปยังทุกกรม หากข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ที่เดินทางไปยังสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ทำการกักตัวอยู่ที่บ้านทันทีเป็นเวลา 14 วัน และหากรู้ว่าตัวเองมีความเสี่ยงให้ติดต่อไปที่กองแพทย์ กรมราชทัณฑ์ เพื่อช่วยตรวจหาเชื้อโควิดให้ข้าราชการในเบื้องต้น 

“ข้าราชการคนใดของกระทรวงยุติธรรม ที่เดินทางไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ และพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ หลังจากนี้ไม่ต้องเดินทางมาทำงานที่ต้นสังกัด และขอให้ผู้บังคับบัญชาติดตามสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด  รวมถึงเทศกาลสงกรานต์ อยากขอความร่วมมือจากกลุ่มเสี่ยงห้ามออกนอกพื้นที่กักตัวหากไม่จำเป็น เพื่อป้องกันไม่ให้สังคมมีความเสี่ยงมากกว่าเดิม” รมว.ยุติธรรมกล่าว 

แสดงความเห็น