Home News การเมือง ม็อบ ‘ไทยไม่ท...

ม็อบ ‘ไทยไม่ทน’ เตรียมสถานที่พร้อมชุมนุม ย้ำ จุดยืนขับไล่ บิ๊กตู่ ไม่แตะสถาบัน

ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน คณะจัดการชุมนุม ของกลุ่ม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. ได้เริ่มมาตั้งเวทีปราศรัย และจัดเรียงเก้าอี้ ไม่ต่ำกว่า 600 ตัว และติดตั้งระบบเครื่องเสียง จอแอลอีดี เพื่อถ่ายทอดการปราศรัยให้กับมวลชนที่จะเดินทางมาร่วมรับฟังแล้ว และมีมวลชนคนเสื้อแดง ทยอยกันมาร่วมชุมนุม ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ เป็นการ ทำกิจกรรม ที่ใช้ชื่อว่า ‘ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย’

โดยนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช. ได้เดินทางมาจัดเตรียมสถานที่ด้วยตนเอง พร้อมบอกว่า ขณะนี้สถานที่พร้อมแล้ว และจะต้องให้มวลชนได้รับฟังอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ย้ำว่า การจัดเวทีในวันนี้ จะเป็นการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น และมีจุดยืนชัดเจนว่าไม่แตะต้องเรื่องสถาบัน หากพบว่า มีมวลชนมาของกลุ่มแนวร่วม น้องๆจากกลุ่มอื่นๆที่มาร่วมกิจการมแสดงสัญลักษณ์ ถึง ม.112 ก็จะต้องเข้าไปห้ามปราม ทำความเข้าใจ เพราะถือเป็นสิ่งที่ผู้จัดการชุมนุมเป็นห่วง  และได้ทำความเข้าใจกับกลุ่มที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมไว้แล้วถึงจุดยืนของการชุมนุม รวมถึงเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

ส่วนการดูแลความปลอดภัยมวลชน ได้ประสานงานกับตำรวจให้เข้ามาช่วยดูแล และหากพบว่ามีใครจะเข้ามาป่วนก็จะพยายามไม่ให้เกิดขึ้น และไม่ได้กังวลเรื่องใดมากเพราะเป็นม็อบผู้ใหญ่ แต่ก็ได้ทำความเข้าใจกับเด็กๆที่จะไม่ร่วมชุมนุมในจุดยืนขับไล่พลเอกประยุทธ์เหมือนกันแล้ว

ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อยในวันนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย เพื่อมาสลับหมุนเวียนดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งมาตั้งจุดคัดกรอง บริเวณเลยปากทางเข้าถนนข้าวสาร หน้าร้าน rocco ฝั่งตรงข้ามวัดชนะสงคราม แล้ว เพื่อคัดกรองรถ และบุคคลที่จะเข้ามาร่วมชุมนุม ให้เกิดความปลอดภัย

Exit mobile version