Home News อาชญากรรม ไฟไหม้บ้านหรู...

ไฟไหม้บ้านหรู ย่านทวีวัฒนา ก่อนถล่มทั้งหลัง ล่าสุด เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน หมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา หลังเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทวีวัฒนาเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบตัวบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 3 ชั้น มีได้รับผู้บาดเจ็บ และติดค้างภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือผู้อาศัยในบ้านออกมาได้ 

แต่หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังจะเข้าตรวจสอบ บ้านที่เพลิงไหม้ ตัวบ้านได้เกิดพังถล่มลงมาทั้งหลัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร 4 ราย อีก 1 ราย เป็นเจ้าของบ้าน โดยภายในบ้านมีผู้พักอาศัยทั้งหมด 8 คน หนีออกมาได้ 7 คน ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนที่จะถล่มลงมา เจ้าหน้าที่เห็นสัญญาณว่าอาคารกำลังจะเกิดเหตุวิบัติ จึงเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้เคียงและภายในให้ออกมาจากอาคาร  แต่ไม่สามารถออกมาได้ทัน

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมการเพื่อช่วยผู้ติดอยู่ในซากปรักหักพังออกมาให้ได้โดยเร็ว โดยเบื้องต้นคาดการณ์ว่า จะใช้เวลาถึง 1 วัน เนื่องจากตึกที่พังถล่มลงมาสูงถึง3 ชั้น และโครงสร้างตึกเสียหายเกือบทั้งหมดเหลือเพียงหลังคาจึงต้องใช้เวลาในการเก็บกู้ โดยการดำเนินการขณะนี้ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100 นายลงพื้นที่ระดมกำลังช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

Exit mobile version