อธิบดีคุมประพฤติ ยัน ไม่พบกำไล EM ติดข้อเท้าขณะจับกุมคนร้ายยิงชายอายุ 43 ปี

จากกรณี นายสัญญา ชูอินทร์ อายุ 26 ปี ก่อเหตุยิงชาย อายุ 43 ปี เสียชีวิต ก่อนหนีไปกบดานในสวนยางพารา ถูกตำรวจตามกดดันกระทั่งยอมมอบตัว สอบประวัติเพิ่งพ้นโทษมาได้เพียง 1 เดือน ก่อนมาก่อเหตุซ้ำอีก ทั้งที่ยังมีกำไล EM ติดอยู่ที่ข้อเท้า ปัจจุบันถูกจับกุมและอยู่ระหว่างการสอบสวนที่ สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ล่าสุด นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า ขณะจับกุมผู้ก่อเหตุไม่มีกำไล EM ติดอยู่ และในระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (ศูนย์ EMCC) กรมคุมประพฤติ ไม่พบประวัติการติดอุปกรณ์ EM ของกรมคุมประพฤติ ซึ่งติดกำไล EM ชั้นประกันตัวในคดีความผิดต่อร่างกายตั้งแต่ปี 63

ส่วนประวัติการกระทำผิดพบว่า เคยถูกจับกุมดำเนินคดี 2 ครั้ง ครั้งแรก 4 สิงหาคม 2559 คดียาเสพติดให้โทษ (ครอบครองเมท 5 เม็ด) เสพ ,พรบ.จราจร ทางบก กำหนดโทษ 10 เดือน พ้นโทษ 31 พฤษภาคม 2560 ครั้งที่สอง 30 มกราคม 2563 พบว่า มีคดีความผิดต่อร่างกาย (ลหุโทษ) พ้นโทษจำคุก 26 กันยายน 2563

นอกจากนี้ ยังเคยตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศกรมคุมประพฤติ พบเคยเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด จนครบระยะเวลา ก่อนพ้นการฟื้นฟูฯ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563

แสดงความเห็น