Home News การเมือง “กมธ.ดีอีเอส”...

“กมธ.ดีอีเอส” เล็ง เชิญ “กสทช.” ชี้แจงสัญญาณมือถือ ปัญหาเน็ต หลังเด็กนั่งเรียนกลางแดด

กมธ.ดีอีเอส เล็ง เชิญ กสทช.ชี้แจงสัญญาณมือถือ หลังมีข่าวกระทบต่อสุขภาพปชช. พร้อม หารือแก้ปัญหาให้อินเตอร์เน็ตครอบคลุมทุกพื้นที่ หลังพบเด็กต้องนั่งเรียนกลางแดดในจุดที่มีสัญญาณ “เศรษฐพงค์” เกาะติดจัดระเบียบสายสื่อสารด่วน! หลังชายขี่รถเกี่ยวสายล้มโดนกระบะทับดับ

น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร การโทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงกรณี ชาวบ้านอ.เชียงคำ จ.พะเยา ต้องการให้ผลักดันย้ายเสาสัญญาณโทรศัพท์ออกห่างจากเขตชุมชน หลังจากหญิงมีครรภ์ในพื้นที่แท้งลูกแล้ว 5 ราย และบางส่วนมีอาการป่วยด้านจิตเวชว่า ในเรื่องนี้กมธ.ได้ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของประชาชน โดยจะมีการเชิญ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มาพูดคุยว่า คลื่นวิทยุจากเสาส่งสัญญาณมือถือมีอันตรายหรือไม่ และมีมาตรฐานการติดตั้งอย่างไร มีการสำรวจปริมาณของคลื่นที่ส่งออกมาจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือหรือไม่ นอกจากนี้จะมีการพูดคุยกับทาง กสทช. ถึงความครอบคลุมของสัญญาณอินเทอร์เน็ต หลังจากที่ผ่านมาชาวบ้านในบางพื้นที่ได้รับผลกระทบ ไม่มีสัญญาณโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนออนไลน์ของน้องๆในช่วงที่ต้องปิดเรียนจากสถานการณ์โควิด-19 เช่นกรณีของ น้องวิวที่ต้องไปกางร่มนั่งเรียนออนไลน์กลางแดด เพราะบ้านไร้สัญญาณเน็ต เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ป่าละอู อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานกมธ.ดีอีเอส กล่าวว่า ที่ผ่านมา กมธ.ดีอีเอส ได้พยายามทำงานหนักมาตลอด เพื่อให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของอุปกรณ์การสื่อสารและระบบอินเทอร์เน็ต ที่ปัจจุบันถือว่ามีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตอย่างยิ่ง ทั้งในการทำงานและการเรียน โดยเฉพาะในช่วงที่เราต้องประสบกับวิกฤตโควิด-19 การทำงานและการเรียนผ่านระบบออนไลน์ถือเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเราจะเชิญทาง กสทช.มาชี้แจงอย่างละเอียด 

นอกจากนี้ในการประชุมกมธ.สัปดาห์นี้ เราได้มีการเชิญ การไฟฟ้านครหลวง กสทช. รวมทั้ง ตัวแทนจาก กทม. มาชี้แจงเกี่ยวกับกรณี แผนการจัดระเบียบสายสื่อสาร หลังจากปีที่ผ่านมาได้มีการจัดระเบียบสายสื่อสารไปบ้างแล้วในหลายพื้นที่ แต่ก็ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ยังมีปัญหา เช่น กรณีล่าสุดที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ชายขี่รถจักรยานยนต์ไปเกี่ยวสายโทรศัพท์ จนรถเสียหลักล้มจนถูกรถยนต์ที่ขับตามมาทับจนเสียชีวิต กมธ.ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียแบบนี้อีก ดังนั้นในเบื้องต้นต้องมีการสำรวจและแก้ไขในส่วนของสายที่ห้อยลงมาเกะกะก่อนอย่างเร่งด่วน จากนั้นต้องทำตามแผนการจัดระเบียบเพื่อให้ประชาชนเกิดความปลอดภัยในชีวิตมากที่สุด 

Exit mobile version