“กำนันตุ้ย” ลงพื้นที่จอมบึงครั้งแรก หาเสียงนายก อบจ.ราชบุรี ชี้ เสียงตอบรับดีชาวบ้านโดนใจ

“กำนันตุ้ย”ลงพื้นที่จอมบึงครั้งแรก หาเสียงศึกชิงนายก อบจ.ราชบุรี เสนอแนวทางจัดหาแหล่งน้ำแบบยั่งยืน-พัฒนาท่องเที่ยวสู่ระดับประเทศ ชี้เสียงตอบรับดีชาวบ้านโดนใจ แต่ยังรับฟังปัญหาเก็บข้อมูลพัฒนาเป็นนโยบายต่อ

เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ตลาดนัดด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ผู้สมัคร นายก อบจ. ราชบุรี กลุ่มพัฒนาราชบุรี พร้อมด้วย น.ส.ศิริลักษณ์  ตันงามตรง ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต2 อำเภอจอมบึง และทีมงาน ลงพื้นที่หาเสียงกับชาวบ้านที่มาซื้อของกินของใช้ภายในตลาด โดยได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้ามาซื้อของในตลาดและมีการมอบดอกไม้ให้กำลังใจด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิวัฒน์และทีมงานมีการแจกแผ่นพับแนะนำตัวเป็นครั้งแรก มีข้อความระบุว่า “ผมเป็นลูกชาวราชบุรีขออาสาทำงานรับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวราชบุรีอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งตัวผมนั้นเคยทำงานเคียงข้างประชาชนมาตลอดทั้งชีวิต เริ่มตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เลขานุการรัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรี ผมจึงต้องการนำประสบการณ์ทั้งหมดที่มี มาพัฒนาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวราชบุรี และสิ่งสำคัญเหนืออื่นใด ผมต้องการพัฒนาจังหวัดบ้านเกิดของผมให้ดียิ่งขึ้น ผมลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวราชบุรี และได้รับเสียงสะท้อนถึงปัญหาหลายด้าน ทั้งการศึกษา ชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงภาคเศรษฐกิจของจังหวัด นอกจากนี้ยังมีปัญหาหลายด้านที่ยังรอการแก้ไข ผมกับผู้สมัคร ส.อบจ.กว่า 30 ชีวิต จึงเห็นตรงกันและตัดสินใจเสนอตัวเข้ามา ช่วยกันขับเคลื่อนราชบุรี เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของพี่น้องให้ดีขึ้น ขอให้เชื่อมั่นมั่นใจ ผมจะเดินหน้าทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องชาวราชบุรี”

นายวิวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ อ.จอมบึงในวันนี้ เป็นครั้งแรกที่ตนได้มา ซึ่งเสียงตอบรับจากชาวบ้านในพื้นที่ถือว่าดีมาก นอกจากการเดินหาเสียงในตลาดนัดด่านทับตะโกแล้ว ตนยังได้พาทีมงานเดินเคาะประตูบ้านในพื้นที่เพื่อหาเสียงด้วย ชาวบ้านได้พูดคุยถึงปัญหาในพื้นที่ โดยอยากให้ช่วยเหลือเกี่ยวกับความแห้งแล้งและปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่นี้จะเป็นเกษตรกร ทำไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง และอยากให้คนที่จะเข้ามาบริหารจังหวัด มีความรวดเร็วในการช่วยเหลือปัญหาต่างๆ ซึ่งตรงนี้ถือว่าตรงกับนโยบายของกลุ่มเรา ที่จะเน้นการทำงานแบบบูรณาการ ตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จนถึงระดับจังหวัด นอกจากนี้นโยบายในพื้นที่ อ.จอมบึง ของเราจะเน้นการพัฒนาแหล่งน้ำ เพราะพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เกษตรกรรม ในบางช่วงจะมีปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับพืชผล ซึ่งต้องมีการพัฒนาให้เกิดความยั่งยืน รวมทั้งที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ถ้ำจอมพล ที่มีความสวยงามของหินงอกหินย้อย และรัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาสและพระราชทานชื่อถ้ำ ซึ่งตรงนี้เราสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดไปสู่ระดับประเทศได้

“การลงพื้นที่ อ.จอมบึง ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากชาวบ้านในพื้นที่ มีชาวบ้านเข้ามาพูดคุยเพื่อฟังนโยบายที่เรานำเสนอ คือ การพัฒนาแหล่งน้ำและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ซึ่งพวกเขาถูกใจ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ทั่วถึง แต่ก็ยังมีข้อเสนอแนะหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาจังหวัดราชบุรี ซึ่งผมจะเก็บข้อมูลเหล่านี้เพื่อเป็นนโยบายต่อไปด้วย” นายวิวัฒน์ กล่าว

แสดงความเห็น