“กำนันตุ้ย” ชี้ เสียงตอบรับดีลงชิงนายกอบจ.ราชบุรี เผย การหาเสียงต้องรัดกุม


กำนันตุ้ย ชี้ เสียงตอบรับดีลงชิงนายกอบจ.ราชบุรี เผยหาเสียงต้องรัดกุม อะไรไม่แน่ใจต้องถาม กกต.ให้ชัด หลังครั้งนี้ระเบียบละเอียดกว่าเดิมมาก เชื่อทีมผู้สมัครส.อบจ.เข้าถึงชาวบ้าน

นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ผู้สมัครนายกอบจ.ราชบุรี กลุ่มพัฒนาราชบุรี กล่าวถึงภาพรวมของการสมัครนายกอบจ. และส.อบจ.ราชบุรีว่า หลังจากที่ กกต.ราชบุรี ปิดการรับสมัครไปเมื่อวันที่ 6 พ.ย. มีผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง นายก อบจ. 3 คนด้วยกัน ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าจะได้รับเลือกเป็นนายกฯ เพราะจากกระแสการลงพื้นที่ ชาวบ้านให้การตอบรับที่ดีมาก แต่การลงพื้นที่นั้นจะต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ มีกฎกติกาใหม่ๆ ที่ละเอียดมากกว่าครั้งก่อน ดังนั้นในการลงพื้นที่หาเสียงแต่ละครั้ง รวมทั้งการปิดป้ายประกาศ หรือการแจกแผ่นพับต่างๆ เราต้องทำตามกฎหมายแบบเป๊ะๆ ซึ่งที่ผ่านมาตนและทีมงานได้ศึกษาระเบียบต่างๆอย่างละเอียด หากเรื่องไหนไม่เข้าใจหรือสุ่มเสี่ยง จะต้องถามทาง กกต.ให้แน่ชัด ซึ่งการหาเสียงของตนนั้นจะเน้นการหาเสียงแบบสร้างสรรค์ สู้กับคู่แข่งด้วยนโยบาย เราจะไม่มีการใส่ร้ายหรือโจมตีใครอย่างแน่นอน

นายวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับการลงพื้นที่ของตนและทีมงานนั้น เราได้รับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆด้วย เพื่อเก็บเป็นข้อมูลในการนำไปเป็นนโยบายการขับเคลื่อน นอกจากนี้เรายังได้รับข้อมูล จากผู้สมัคร ส.อบจ. ในกลุ่มพัฒนาราชบุรีทั้ง 30 เขต ทำให้เราได้รับทราบข้อมูลทั่วทั้งจังหวัด โดยประเด็นหลักๆนั้น ชาวบ้านบอกถึงปัญหาเรื่องน้ำ ทั้งการอุปโภคบริโภค รวมทั้งใช้ทำการเกษตร ซึ่งในช่วงหน้าแล้งจะขาดแคลนน้ำอย่างมาก แต่บางครั้งในช่วงหน้าฝนจะเกิดปัญหาน้ำท่วม ถือว่าเป็นความไม่พอดีกัน ซึ่งตรงนี้ต้องหาทางแก้ไขแบบยั่งยืน รวมถึงปัญหาราคาพืชผลทางเกษตรตกต่ำ และปัญหาเรื่องแหล่งท่องเที่ยวที่ช่วงนี้ค่อนข้างเงียบเหงา ชาวบ้านอยากให้เกิดการพัฒนา ซึ่งเรื่องต่างๆเหล่านี้นั้น ตรงกับนโยบายในการขับเคลื่อนและพัฒนาจังหวัดราชบุรีของตนอยู่แล้ว

“ผมเชื่อว่าจากการที่เรามีผู้สมัครครบ 30 เขตครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งจังหวัด ทำให้เราสามารถรู้ว่าแต่ละที่ต้องการพัฒนาอะไรบ้าง ตอนนี้เรากำลังทำนโยบายต่างๆให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพราะการขับเคลื่อนจังหวัดต้องบูรณาการไปพร้อมๆกันทุกภาคส่วน เพื่อให้การพัฒนาเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ผมขอให้พี่น้องชาวราชบุรี เชื่อมั่นและมั่นใจในตัวผมและกลุ่มพัฒนาราชบุรี เราจะขับเคลื่อนราชบุรีไปด้วยกัน พัฒนาให้จังหวัดเดินไปข้างหน้าไม่แพ้ที่อื่นแน่นอน” นายวิวัฒน์ กล่าว

แสดงความเห็น