“โอบอุ้ม-วัดห้วยปลากั้ง” ลุยช่วยเหลือเด็ก มอบค่าขนมให้นักเรียน “บ้านพบโชค”


“โอบอุ้ม-วัดห้วยปลากั้ง” ลุยช่วยเหลือน้องๆ มอบค่าขนมให้นักเรียน “บ้านพบโชค” 700 กว่าคน หวังเด็กในวันนี้เติบโตอย่างมีคุณภาพ

น.ส.เหมณรัศมิ์ กิติยาณัณท์ หรือ “โอบอุ้ม” ประธานโครงการ “ให้ด้วยใจ รับด้วยไมตรี” ร่วมกับวัดห้วยปลากั้ง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยหลวงพ่อพบโชค เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ได้ร่วมทำบุญด้วยการแบ่งปันค่าขนมให้น้องๆ ในอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพบโชค 700 กว่าชีวิต ที่อาศัยอยู่ในบ้านพบโชค 

น.ส.เหมณรัศมิ์ กล่าวว่า การดำเนินโครงการดังกล่าวเราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเรียน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต การแบ่งปันค่าขนมครั้งนี้แม้จะเป็นเพียงการทำจุดเล็กๆ แต่เราถือว่าตรงนี้จะเป็นขวัญกำลังใจให้กับน้องๆ ที่จะตั้งใจเล่าเรียนต่อไป พร้อมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อเข้าสังคม ให้ใช้ชีวิตได้อย่างไม่รู้สึกขาด เพิ่มความมั่นใจในการอยู่ในสังคมได้

“สิ่งที่ประทับใจคือภาพสะท้อนถึงการอบรมลูกๆ ของหลวงพ่อพบโชคทุกคนคือ ความซื่อสัตย์ มีความมั่นใจในความคิด มีการเเสดงออกอย่างอ่อนน้อม ตรงไปตรงมา เป็นความรู้สึกประทับใจที่ได้เห็นภาพและได้พูดคุยกับเด็กๆ ตนคิดว่าครั้งหน้าจะชวนเพื่อนๆ กัลยาณมิตรไปสัมผัสความน่ารักสดใส สะอาดบริสุทธิ์ของเด็กๆ ไปร่วมกันสนับสนุนเพื่อให้เด็กๆ เติบโตอย่างมีคุณภาพต่อไป” 

แสดงความเห็น