สมศักดิ์ ลงพื้นที่บ้านเกิดแจกถุงยังชีพพร้อมลงมือทำอาหารเอง ลั่นไม่มีวันทอดทิ้งคนสุโขทัย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ นายมนู พุกประเสริฐ อดีตนายกอบจ.สุโขทัย และนายบรรจง สุกรีฑา ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดน้ำท่วมและให้ความช่วยเหลือแจกถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.สุโขทัย 5 จุด โดยในจุดแรกที่วัดท่าทอง ต.เมืองบางยม อ.สวรรคโลก มีประชาชน 700 คน จุดที่ 2 โรงเรียนหนองปลาหมอวิทยาคม ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก 900 คน จุดที่3 วัดเกาะ ต.วัดเกาะ อ.ศรีสำโรง 500 คน จุดที่4 วัดปากแคว ต.ปากแคว อ.เมือง 500 คน และจุดที่ 5 วัดปากพระ ต.ปากพระ อ.เมือง 500 คน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนติดภารกิจจริงๆ จึงยังไม่ได้ลงมาในพื้นที่แต่ก็ได้ประสานให้ ส.ส.สุโขทัย ของพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง นางพรรณสิริ และนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง รวมถึง นายมนู ลงพื้นใกล้ชิดประชาชนและติดตามดูแลความเดือดร้อน

“การดูแล ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไม่เคยขาด ทั้ง ส.ส.เอง รวมถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายให้ รัฐมนตรีต่างๆลงมาช่วยเหลือ และเมื่อผมเสร็จภารกิจเร่งด่วนแล้ว ก็กลับมาพบพวกท่านทันที ผมเป็นชาวสุโขทัยและเติบโตจากที่นี่ใครจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็ตามว่าน้ำท่วมครั้งนี้ผมหายไปไหน ก็ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ผมสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งคนสุโขทัยอย่างแน่นอนเพราะทุกคนเหมือนญาติพี่น้องของผม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจุดที่ 4 ที่วัดปากแคว นายสมศักดิ์ ได้ลงมือตำน้ำพริกด้วยตนเอง พร้อมทั้งแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนที่มารอรับถุงยังชีพด้วย รวมทั้งได้พูดคุยให้กำลังใจกับชาวบ้าน รวมถึงแนวทางต่างๆที่รัฐจะให้ความช่วยเหลือ การช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้นอกจากการนำของนายสมศักดิ์แล้ว ยังมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้นำถุงยังชีพมาร่วมสนับสนุนด้วย ซึ่งรวมการดูแลประชาชนในครั้งนี้ทั้งหมด 8 จุดช่วยเหลือประชาชน 4,000 ครัวเรือน

แสดงความเห็น