Home News การเมือง “สมศักด...

“สมศักดิ์” ยัน ไม่เคยต่อรองเก้าอี้ รัฐมนตรี – อโหสิกรรม คนให้ร้าย !

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรคคพลังประชารัฐโพสต์เฟสบุ๊ค โดยระบุว่าหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาผมนั้นอาจดูเงียบหายไปบ้างไม่ออกมาให้ข่าว เวลาว่างยังคงไปเตะบอลออกกำลังกายปกติไม่เคยไปตั้งกลุ่มก๊วนต่อรองหรือสร้างประเด็นตีรวนอะไรใดๆทั้งสิ้นแต่ขณะเดียวกันนั้นทุกคนอาจเห็นข่าวที่กล่าวหาผม และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ถึงการต่อรองเก้าอี้ในคณะรัฐมนตรีซึ่งทั้งหมดนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง

           การจัดสรรตำแหน่งคณะรัฐมนตรีผมคงไม่มีอำนาจไปต่อรองใดๆตามที่ภาคสังคมกล่าวอ้างกันและผมไม่รู้ว่าที่เขานำเสนอออกมาให้เป็นประเด็นทางสังคมนั้นเพียงเพราะต้องการให้ร้ายหรือทำให้คนในสังคมเข้าใจว่าตัวปัญหาคือผมและกลุ่มสามมิตรหรือไม่

          ก่อนที่จะมีพรรคพลังประชารัฐผมทำงานการเมืองในกลุ่มสามมิตร แต่เวลานี้กลุ่มสามมิตรได้ยุติและเดินหน้าเป็นหนึ่งเดียวในนามพรรคที่ผ่านมาตลอดเวลาการทำงานของกลุ่มสามมิตรลงพื้นที่อยู่ตลอดในภาคเหนือตอนล่างและภาคอีสานจนทำให้เราทราบว่า พี่น้องเกษตรกรกำลังลำบากในเรื่องราคาสินค้า เช่น ข้าว อ้อย มันยาสูบ ที่ดินทำกินและยังต้องการอาชีพเสริมระหว่างรอผลผลิตจากการเพาะปลูก พอเมื่อเราตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเราจึงนำปัญหาต่างๆที่ได้รวบรวมมาทำเป็นนโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้เกษตรกร

          ส่วนนโยบายโคบาลประชารัฐผมได้นำเสนอเพราะหวังให้เกษตรกรมีรายได้จากอาชีพเสริม แต่ก็มีการหยิบยกมาโจมตีว่าผมทำไม่สำเร็จในสมัยรัฐบาลไทยรักไทยและต้องการนำเรื่องนี้มาทำใหม่ เพื่อฟอกตัวเองต้องบอกความจริงให้ทุกคนได้รับทราบว่าผมได้นั่ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ในยุคนั้น แต่ผมยังไม่ได้เริ่มนโยบายนี้เพราะมีการปรับคณะรัฐมนตรีเสียก่อน และพรรคไทยรักไทยก็ไม่ได้ทำนโยบายนี้ตามที่ใช้หาเสียงกับประชาชน ข้อมูลข่าวสารที่ออกมาไม่เป็นความจริงกลับให้ร้ายผมเสียอีก

           ผมไม่เคยไปจับจองกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตามที่ทุกคนกล่าวอ้าง แต่ช่วงการหาเสียงผมถูกวางให้พูดในเรื่องของเกษตรกรเพราะผมมีประสบการณ์และมีความเข้าใจเพราะเหตุนี้หรือไม่จึงทำให้ทุกคนเข้าใจว่าผมจับจองกระทรวงเกษตรถ้าคิดแบบนี้ก็ไม่ยุติธรรมกับผม  เวลานี้พอมีข่าวว่าผมจะไปเป็น รมว.ยุติธรรมก็มีการให้ร้ายป้ายสีเป็นเรื่องเป็นราวทั้งที่ผมยังไม่รู้เลยว่าเวลานี้ผมจะไปทำงานอยู่ตรงไหน แต่ผมขอยืนยันว่า ผมมีความพร้อมผมมีมันสมองในการบริหารงานประสบการณ์การของผมมากพอควรความดีก็มีปรากฏ (แต่คนจะด่าจะโจมตีคนเสียประโยชน์จะไม่ยกสิ่งดีดีมาพูดเป็นเรื่องปกติ55) 

            แต่มองในมุมกลับคนที่ออกมาโจมตีหรือให้ข้อมูลนั้นอาจคงเป็นเพราะพวกเขาเสียประโยชน์และกลัวว่าผมจะเอาหน้าที่ไปทำร้ายพวกเขาในคดีต่างๆหรือไม่ ซึ่งผมไม่ทำหรอกเวลานี้จะทำงานในกระทรวงใดยังไม่รู้เพราะเวลานี้ในสมองของผมคิดแค่เรื่องช่วยเหลือและดูแลประชาชนเท่านั้น

          อยากให้ทุกคนทบทวนให้ดีเวลานี้ประชาชนเฝ้ารอการให้มีรัฐบาลเพื่อเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้พวกเขาให้มีชีวิตคุณภาพที่ดีขึ้น แต่ถ้ายังมัวแต่โจมตีกันไปมาเกี่ยวกับเรื่องกระทรวงใครจะนั่งนั่นนี่ผมว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่งอย่าคิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัวจนลืมประชาชน วันนี้การจัดตั้งรัฐบาลขอให้เป็นหน้าที่ของ พลเอกประยุทธ์ ที่มีอำนาจสิทธิขาดเพียงคนเดียวจะดีกว่าอย่าเล่นใต้ดิน อย่ากวนโคลนในน้ำให้น้ำมันขุ่น การเป็นนักการเมืองที่ดีต้องจริงใจทั้งด้านหน้าและลับหลัง เพราะเราทุกคนที่ประชาชนเลือกมาคือตัวแทนที่ต้องทำให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไม่ใช่ประโยชน์เพียงส่วนตัวเท่านั้น

           ส่วนใครที่ให้ข้อมูลทำร้ายผมไม่เป็นไรก็ขออโหสิกรรมให้และหยุดพฤติกรรมเหล่านี้เสียเพราะต่อไปผมคงต้องพึ่งกฎหมายให้มากขึ้นแล้วมั้งครับ

Exit mobile version